รวมไอเดียแต่งบ้านโทนสีดำ ให้เรียบหรูคลาสสิค ในสไตล์ BLACK IN BLACK

นานมาแล้วที่ ‘สีดำ’ ถูกเปลี่ยนความหมายจากสิ่งโชคร้าย มาสู่นิยามของความเรียบหรูแบบคลาสสิค และหากมองไปถึงขนบของชาวตะวันตก โทนสีดำยังให้กลิ่นอายดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา เข้ากับไลฟ์สไตล์ได้อย่างไม่น่าเบื่อ จึงไม่น่าแปลกใจที่บ้านโทนสีดำจะกลายมาเป็นสไตล์สิ่งปลูกสร้างที่ตรงใจใครหลายคน

ถ้าไม่นับบรรดาพื้นที่ยอดนิยมอย่างห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นแล้ว การดีไซน์โทนสีดำในพื้นที่อื่น ๆ อย่าง ห้องครัว ห้องน้ำ หรือแม้กับจุดเล็ก ๆ อย่างบริเวณทางเข้า-ออก ก็ถือเป็นอีกมุมหนึ่งที่นักตกแต่งไม่ควรมองข้าม เพราะห้องและมุมเหล่านี้คือจุดที่บ่งบอกตัวตนที่น่าค้นหา ในสไตล์ ‘Black in Black’ ได้เป็นอย่างดี

เริ่มกันที่บริเวณทางเข้า-ออก แน่นอนว่าการจัดการกับประตูเป็นสิ่งสำคัญ แต่กับคนที่รักในโทนสีดำที่ยังชื่นชอบความโปร่งสบาย ก็อาจเลือกใช้ประตูกระจกแล้วเสริมด้วยบรรดาเส้นขอบสีดำแทน เช่น ตัวอุปกรณ์บานเลื่อน Sliding Door หรืออุปกรณ์สำหรับบานกระจก Glass Door Fitting ในโทนสีดำ หรือจะเพิ่มลูกเล่นด้วยของตกแต่งพวก Door Accessories อย่าง กันชนหยุดประตู หรือป้ายหนีไฟ ทำให้บ้านคงมู้ดแอนด์โทนสีดำไว้ และช่วยเพิ่มช่องแสงไม่ให้เกิดความอึมครึมมากนัก

หรือหากใครที่ชอบในประตูบานเปิดมากกว่า ก็ขอแนะนำให้เพิ่มรายละเอียดส่วนของมือจับแทน โดยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ฟิตติงที่มีงานออกแบบสวยงามสะดุดตา ไม่ว่าจะกลุ่มมือจับประตูก้านโยก Lever Handle มือจับดึง Pull Handle รวมถึงจุดเสริมใกล้เคียงอย่างตัวล็อคต่าง ๆ ทั้งแบบรูกุญแจ หรือใส่ความเป็นเทคโนโลยีเข้าไปด้วยอุปกรณ์ Digital Door Lock ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี ซึ่งเราสามารถเลือกประตูสีเข้มกับฟิตติงสีอ่อน หรือประตูสีอ่อนกับฟิตติงสีเข้มก็ได้ เพื่อไม่ให้การตกแต่งดูแข็งจนเกินไป

ถัดมาที่ห้องครัว นอกเหนือจากเคาน์เตอร์ครัวหรือท็อปกลางแล้ว อีกจุดที่ตกแต่งง่ายและเพิ่มเสน่ห์ได้ดี คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์ครัวแบบฝัง เช่นไมโครเวฟแบบฝัง-เตาอบแบบฝัง ซึ่งถ้าผนังและเคาน์เตอร์ตกแต่งในโทนสีดำด้าน การใช้อุปกรณ์ฝังที่มีผิวหน้าเป็นกระจกดำเงา จะเพิ่มความโดดเด่นได้เป็นพิเศษอีกด้วย หรือถ้ามีงบเพิ่ม เราจะเลือกอุปกรณ์อื่น ๆ ในโทนสีดำเป็นออปชั่นเสริมก็ได้ เช่นตู้เย็นโทนสีดำในสไตล์เรโทร อ่างล้างจานแกรนิตสีดำ-สีถ่าน พร้อมก๊อกน้ำเข้าเซท ช่วยเพิ่มมิติให้ครัวและเสริมฟังก์ชันการใช้งานไปในตัว

สำหรับในห้องน้ำ ยังคงนิยมตกแต่งด้วยกระเบื้องปูพื้นผนังในโทนสีเทา-ดำเป็นหลัก แต่เพราะสุขภัณฑ์สีขาวยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีเมื่อคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย เราจึงขอแนะนำให้รายละเอียดโทนสีดำในอุปกรณ์อื่นแทน ไม่ว่าจะเป็น ตัวฝักบัวทั้งแบบก้านแข็งและแบบสายอ่อน เลือกวัสดุเคลือบผิวโทนดำที่ได้คุณภาพไม่เกิดการปนเปื้อนของเชื้อโรคเผื่อถึงสุขอนามัยที่ดีในการใช้งาน และที่ขาดไม่ได้คือเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า อาจเสริมด้วยก๊อกน้ำโทนดำ ตกแต่งสลับอ่างล้างหน้าสีขาวเพื่อให้บรรยากาศดูซอฟต์ลงเล็กน้อย

นอกเหนือจากนี้ หากใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์โทนสีดำมาเติมเต็มสไตล์ Black in Black ให้บ้าน เราขอแนะนำให้มองในตัวเลือกอุปกรณ์ ‘Smart Table Fridge’ กับงานออกแบบภายนอก ที่ผสมผสานระหว่างบอดี้สีไม้โอ๊คคงกลิ่นอายคลาสสสิค ร่วมกับท็อปกระจกเทมเปอร์สีดำเงาขึ้นแวว และยังมีฟังก์ชันการทำงานที่มากกว่าความสวยงาม เป็นได้ทั้งโต๊ะ ตู้เย็น ลำโพง พร้อมบลูทูธในตัวเดียวกัน จัดวางได้ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องทำงาน ให้บรรยากาศเรียบหรูและไม่น่าเบื่อได้อย่างไม่ตกหล่น

ตอบโจทย์ไอเดียแต่งบ้านโทนสีดำ ด้วยไอเทม Black in Black มีเสน่ห์ มีสไตล์ ไม่ซ้ำใคร ช้อปได้ที่ เฮเฟเล่ สตูดิโอ ทุกสาขา หรือช้อปง่าย ๆ ผ่านเฮเฟเล่โฮม ได้ที่ https://www.hafelehome.co.th

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์
คำค้น: , , , ,