เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์

ผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ร่วมพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์
วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายสนับสนุนธุรกิจ) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ ร่วมพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ เส้นทางเชียงใหม่-ดอนเมือง เที่ยวบินที่ WE 1175 ณ บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินสายการบินไทยสมายล์ โดยมีนายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพิธีด้วย
ทั้งนี้การเปิดเส้นทางบินเชียงใหม่-ดอนเมือง ของสายการบินไทยสมายล์ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการสายการบิน Full service ในเส้นทางดังกล่าว โดยจะใช้อากาศยานแบบแอร์บัส A320-200 รองรับผู้โดยสารพรีเมี่ยม อีโคโนมี่ หรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี่ หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง ทำการบินในเส้นทาง เชียงใหม่-ดอนเมือง-เชียงใหม่ ทุกวัน รวม 4 เที่ยวบินต่อวัน
ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีเที่ยวบินให้บริการเฉลี่ยวันละ 93 เที่ยวบิน เป็นเส้นทางเชียงใหม่-ดอนเมือง เฉลี่ยวันละ 33 เที่ยวบิน เส้นทางเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ เฉลี่ยวันละ 43 เที่ยวบิน มีสายการบินที่ให้บริการเส้นทางภายในประเทศ ทั้งสิ้น 6 สายการบิน ทำการบินจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังภูมิภาคต่างๆ ครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ นอกเหนือจากกรุงเทพมหานคร อาทิ ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี หัวหิน อู่ตะเภา ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี จำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 10,000 – 12,000 คน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว
คำค้น: , , ,