เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน “ปีเสือ แห่งความมั่งคั่ง” เปิดคำทำนายอาหารมงคล “ไก่ต้ม” จาก “เสือโคร่งทอง” พร้อมมอบส้มมงคล 168 ลูก ให้นักท่องเที่ยว

     

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมสร้างสีสันบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนของจังหวัดเชียงใหม่ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน “ปีเสือ แห่งความมั่งคั่ง” พร้อมเปิดคำทำนายอาหารมงคล “ไก่ต้ม” จาก “เสือโคร่งทอง” และมอบส้มมงคลให้กับนักท่องเที่ยวในวันตรุษจีน โดยมี นายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เป็นผู้แถลง พร้อมด้วย นางสาวฐิติรัตน์ ตะวันวงค์ ผู้อํานวยการ สํานักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และคณะผู้บริหาร เข้าร่วมด้วย

 

นายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนในปีนี้ตรงกับ “ปีเสือ แห่งความมั่งคั่ง” เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงได้จัดประดับตกแต่งบรรยากาศด้วยโคมไฟเป็นสีสันแห่งความสุข เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และได้จัดกิจกรรม “เสือโคร่งทองเสี่ยงทาย” อาหารมงคล 8 อย่าง ได้แก่ หมูสามชั้น เกี๊ยว ส้ม ผัก ปลานึ่ง เส้นหมี่ ปอเปี๊ยะ และไก่ต้ม โดยมี “พี่ณเดช” เสือโคร่งสีทองที่อยู่ในส่วนแสดง Predator Prowl ของเราเป็นผู้เลือกทานอาหารมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคลในปีนี้ ซึ่งอาหารเราดัดแปลงจากวัตถุดิบที่ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ ผลปรากฏว่า “พี่ณเดช” เสือโคร่งทอง เลือกทาน “ไก่ต้ม” ซึ่งตามคำทำนายมีความหมายว่า การทานไก่เป็นการอวยพรให้เฮงในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ การอยู่ด้วยกันอย่างสมัครสมานกลมเกลียว

 

นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังได้มอบส้มมงคล จำนวน 168 ลูก ให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นการอวยพรให้ทุกท่านมีความเจริญรุ่งเรือง และอุดมสมบูรณ์ในทุกด้าน ซึ่งชาวจีนมีความเชื่อว่า “ส้ม” มีลักษณะกลมมน ผิวเกลี้ยง และมีสีทอง หมายถึง ไร้ซึ่งอุปสรรค ทำสิ่งใดราบรื่นสมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง และตัวเลข 168 มีความหมายว่า รวยตลอดชาติ รวยไม่มีที่สิ้นสุด พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความน่ารักของพยัคฆ์ 5 สายพันธุ์ ประกอบด้วย เสือดำ เสือขาว เสือโคร่งสีทอง เสือโคร่งเบงกอล และเสือโคร่งอินโดจีน ได้ในส่วนแสดง Tiger World อีกทั้งชมการแสดงโชว์ The Great Chinese และการแสดงเชิดสิงโต The Lucky Lion ที่ได้จัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน โดยชาวจีนเชื่อว่าใครที่ได้ชมการเชิดสิงโตจะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมงคลแก่ตนเองอีกด้วย

ทั้งนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมีเทศกาลวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากเทศกาลตรุษจีน และในปีนี้เราได้เตรียมจัดตกแต่งมุมถ่ายรูป Check-in เนรมิตบรรยากาศภายในให้อบอวลไปด้วยความรักตลอดช่วงวาเลนไทน์ เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนแห่งความรัก ต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 053-999000 หรือทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari, LineOA : @nightsafari, Tiktok และ IG : chiangmainightsafariari

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, ที่เที่ยว, บันเทิง
คำค้น: , ,