ดิจิทัลมีเดีย SPU เสริมทักษะนักศึกษา ค้นหาอาชีพใหม่ในโลก Metaverse สร้างรายได้ก่อนใคร!

คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปรับรูปแบบการเรียนการสอน ต้อนรับโลกเสมือนจริง Metaverse เตรียมเสริมทักษะ DEKSPU คว้าโอกาสค้นหาอาชีพใหม่ๆ ในโลกอนาคต หวังสร้างรายได้ระหว่างเรียนก่อนใคร!
อาจารย์ชาติชาย กอจิตตวนิจ อาจารย์ประจำสาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า Metaverse คือ โลกเสมือนที่เกิดจากการสร้างสถานที่ สภาพแวดล้อม ข้าวของต่างๆ อ้างอิงจากโลกความเป็นจริงขึ้นมาจากเทคโนโลยี ที่ทำให้โลกจริงและโลกดิจิทัลกลายเป็นพื้นที่โลกใบเดียวกันได้อย่างสมจริง และด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในอนาคต เราจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของงานศิลป์ ได้โลดแล่นอยู่บนโลก Metaverse หรือ โลกเสมือนจริง ผ่าน Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ อย่างที่ทราบกันดีถึงกระแสการมาของ Non Fungible Token (NFT) ที่ปัจจุบันมีผู้คนมากมายต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้คนหันมาสนใจงานศิลป์มากขึ้น ยังสร้างมูลค่าและรายได้ให้กับเจ้าของผลงานอย่างล้นหลาม นักศึกษาของเราเองก็เป็นกลุ่มแรกๆ ที่โดดลงมาหาประสบการณ์ในสนามแห่งนี้ ซึ่ง Metaverse เองก็เป็นอีกหนึ่งสนามเล่น ที่เรากำลังผลักดันให้เด็กของเราได้เข้ามาเรียนรู้ เพื่อค้นหาอาชีพใหม่ๆ ในโลกอนาคตก่อนใคร
ซึ่งในโลก Metaverse เป็นเหมือนโลกใหม่ที่ยังขาดบุคลากรด้านต่างๆ อีกมาก ยกตัวอย่างเช่น อาชีพ Designer นักออกแบบ หรือ Digital Fashion เสื้อผ้าแฟชั่นที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นด้วยระบบ 3D เพื่อนำมาใช้แต่งตัวให้กับตัว Avatar ในโลกเสมือน ที่นักศึกษาของเราสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์จากตรงนี้เพื่อสร้างรายได้ระหว่างเรียน
ทางคณะดิจิทัลมีเดีย จึงมีการปรับรูปแบบการเรียนการสอน โดยเพิ่มความรู้เรื่อง Metaverse เข้าไปให้นักศึกษามากขึ้น เพราะในหลักสูตรของ SPU มีสอนเรื่องการทำ 3D ให้กับนักศึกษาในวิชาเรียนอยู่แล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้วิธีการนำสิ่งที่สร้างขึ้นมา ไปต่อยอดในโลกเสมือนจริงยังไง เราจึงมีการจัดอบรม Workshop สำหรับสอน Technical เวลาต้องการเอางานเข้าไปขายใน Metaverse เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับนักศึกษา
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายอาชีพที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น Construct Architect สถาปนิกก่อสร้าง หรือจะ Tour Guide มัคคุเทศก์พาเที่ยวชม และ Event Director นักจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งนักศึกษาของเราหลายคนก็ได้ลองเข้าไปหาประสบการณ์ในโลก Metaverse พร้อมสร้างโอกาสให้ตนเองในการค้นหาอาชีพใหม่ๆ ในโลกอนาคต ที่สำคัญสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียนได้อีกด้วย

สมัครเรียนตรี โท เอก www.spu.ac.th

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา
คำค้น: