ภาคธุรกิจ เอกชน พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 พ.ย. นี้ ตามโครงการ CHARMING Chiang Mai

จังหวัดเชียงใหม่เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ตามโครงการ CHARMING Chiang Mai วางแผนรองรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดินทางเข้ามาจนถึงเดินทางกลับ เร่งฉีดวัคซีนชุมชนในคูเมืองเชียงใหม่ ให้เป็น COVID Free Zone

นายวัชรายุธ์ กัววงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยถึงความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ 4 อำเภอ ตามโครงการ CHARMING Chiang Mai ในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ห้องประชุม 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ การดำเนินการโครงการ CHARMING Chiang Mai เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง และอำเภอดอยเต่า ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องทำการจองโปรแกรมและชำระเงินล่วงหน้า และเป็นการท่องเที่ยวแบบ Seal Route ถอดแบบมาจาก Phuket Sandbox ซึ่งจะมีแผนรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด จนถึงการเดินทางกลับออกไป

ด้านนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศ หากได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และตรงตามเงื่อนไขของจังหวัดเชียงใหม่ ก็สามารถเดินทางเข้ามาได้ แต่ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้านการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข คือ ต้องให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีน เป็นภูมิคุ้มกันหมู่ ไม่ต่ำกว่า  70% ก่อนเป็นสำคัญ ซึ่งในขณะนี้มีอำเภอที่ดำเนินการฉีดวัคซีนได้มากกว่า 60% แล้ว 14 อำเภอ พร้อมทั้งจะได้เร่งฉีดวัคซีนให้แก่ชุมชนต่างๆ ในคูเมืองเชียงใหม่ จนครบ 100% เพื่อให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือ COVID Free Zone รวมถึงเพิ่มความเข้มงวดพื้นที่ในสถานประกอบการต่างๆ ให้สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, นโยบายการเมือง, สังคม