ผู้ว่าฯเชียงใหม่ รับมอบนโยบายจาก รมว.มหาดไทย ภายใต้การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบนโยบายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการดำเนินการขับเคลื่อนงานในพื้นที่ตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ เน้นบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมและรับฟังนโยบายจาก พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผ่านระบบ VDO Conference ห้องประชุม POC จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้เน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ดำเนินการขับเคลื่อนงานในพื้นที่ของตนเอง ตามกรอบนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะต้องทำงานร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัด นอกจากนี้จะต้องบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทั้งติดตามรับฟังสภาพปัญหา ประสานการปฏิบัติ และแก้ไขปัญหาให้สนองตอบความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

จากนั้น พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย อาทิ การขับเคลื่อนการดำเนินงานผ่านกลไกคณะกรรมการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หรือ คจพ. โดยให้มีการแต่งตั้งคณะทำงานในพื้นที่รับผิดชอบกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ โดยใช้ TP Map เพื่อตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นรายบุคคลตามสมควร , มาตรการรับมือสาธารณภัย โดยให้ติดตามสถานการณ์สาธารณภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้ง อุทกภัย ภัยหนาว ภัยแล้ง ฯลฯ ตามแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือและป้องกันให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ตลอดจนดูแลประชาชนระหว่างที่ประสบภัย และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยฟื้นฟูหลังผ่านพ้นสถานการณ์ไปแล้วใช้กลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติได้เร็วที่สุด

ด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้ควบคุมให้สถานการณ์การระบาดดีขึ้นและเกิดความร่วมมือของประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ประเทศกำลังจะเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ จึงขอให้มีการให้ประชาชนรณรงค์การปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข DMHTT อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม