“ทำวันนี้…ทำไวไว” เปิดคลินิก “ไวไวคิดส์ ฟุตบอลคลินิก”

“ทำวันนี้…ทำไวไว” เปิดคลินิก “ไวไวคิดส์ ฟุตบอลคลินิก” เกลาฝีเท้าเยาวชนไทย สานฝันสู่เส้นทางนักเตะอาชีพ

ณ เวลานี้ กระแสฟุตบอลไทยไม่ได้ถูกหยิบยกพูดถึงเพียงในกลุ่มแฟนบอลอีกต่อไป แต่ความนิยมของกีฬาบนผืนหญ้านี้ กำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นกิจวัตรประจำสุดสัปดาห์ ที่พ่อแม่ต่างพากันจูงมือลูกหลานเข้าสเตเดี้ยม เพื่อรับชมการฝึกซ้อมของบรรดานักเตะอย่างใกล้ชิด

นับวันสายตาตื่นเต้นดวงน้อย ที่ทอประกายกับลูกฟุตบอล กลับค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นสายตาที่มุ่งมั่น บอกความต้องการส่งบอลสู่ก้นตาข่ายด้วยตัวเอง เด็กๆ เหล่านี้ ไม่ได้อยากเป็นเพียงแฟนบอลอีกต่อไป แต่พวกเขากำลังเลือกมุ่งมั่นเดินหน้าสู่เส้นทางสายนักกีฬา ในฐานะนักเตะไทยคุณภาพคนหนึ่ง

และที่สำคัญ ผู้ที่มองเห็นความมุ่งมั่นนี้ไม่ได้มีแค่คนใกล้ตัวเท่านั้น แต่มันถูกส่งไปถึงผู้ซัพพอร์ตนักล่าฝันอย่างทีม “ทำวันนี้…ทำไวไว” จากบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ที่พร้อมสนับสนุนกรุยทางเยาวชน ต่อยอดสู่ความเป็นเลิศในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผ่านโครงการ “ไวไวคิดส์ ฟุตบอลคลินิก”

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” เอ่ยว่า “แคมเปญ ทำวันนี้…ทำไวไว คือโมเดลที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยลงมือทำตามฝันตั้งแต่วันนี้ และคอยเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ทุกคนมุ่งมั่นไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค จนฝันนั้นกลายมาเป็นความจริง เช่นเดียวกับโครงการ ไวไวคิดส์ ฟุตบอลคลินิก ที่เรามองเห็นความฝันและใจที่รักในกีฬาฟุตบอล รวมถึงการไม่รีรอลุกขึ้นมาฝึกฝนพัฒนาทักษะของตัวเอง ซึ่งความคาดหวังของเรามีเพียงข้อเดียว คือต้องการเห็นนักเตะไวไวคิดส์ฯ ก้าวขึ้นมาโลดแล่นในวงการฟุตบอลอาชีพในสักวันหนึ่ง”

ไวไวคิดส์ ฟุตบอลคลินิก จัดขึ้นบนผืนหญ้าสีเขียวรวม 2 แห่ง คือในสนามฟุตบอล “สราญรมญ์ไวไวสเตเดี้ยม ตำบลหัวรอ จังหวัดพิษณุโลก” และอีกแห่งคือ “สนามฟุตบอลหญ้าเทียม อบจ.พิษณุโลก” รับสมัครเยาวชนมีฝันทั้งชายและหญิง อายุ 7-14 ปี จำนวน 50 คน มาลุยฝึกทักษะเบสิคฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงกฎกติกาฟุตบอลสากล ผ่านการเทรนด์ของโค้ชมากฝีมืออย่าง “โค้ชเบิ้ม – พิทยา แก้วกล่ำ” อดีตโค้ชทีมฟุตบอลพิษณุโลกเอฟซี และยังเป็นอดีตนักฟุตบอลมากฝีเท้าของสโมสรสินธนาและจังหวัดพิษณุโลกอีกด้วย

นอกเหนือไปจากเฮดโค้ชคนสำคัญอย่างโค้ชเบิ้มแล้ว ฟุตบอลคลินิกแห่งนี้ยังได้เสริมมาตรฐานการฝึกซ้อมที่เข้มงวดเช่นเดียวกับระบบเยาวชนสโมสร ด้วยทีมผู้ฝึกสอนอีกหลายคน เพื่อให้เยาวชนไวไวคิดส์ฯ รุ่นแรกจากเมืองพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง มีฝีเท้าคุณภาพใกล้เคียงความฝันที่สุด ไล่ตั้งแต่ “โค้ชโก้ สิทธิชัย ฐิติเดชณรงค์” อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย (เยาวชนโลกประเทศอียิปต์) , “โค้ชเจมส์ – ชิษณุชา พิณพาทย์” โค้ชผู้รักษาประตู และอดีตนักฟุตบอลอาวุโสทีมชาติไทย , “ร้อยตรีเพชรรัตน์ จันทร์เกตุ” ผู้ผ่านการอบรมโค้ชจากสหพันธ์ FIFA รวมถึง “โค้ชหนึ่ง” ผู้ฝึกสอนเยาวชนสโมสรวัดโบสถ์ซิตี้ (พิษณุโลกเอฟเอ)

โดยการฝึกสอนจะมีขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 09.00 น. เช่นเดียวกับวันแข่งขันของนักเตะอาชีพ ซึ่งเริ่มวันแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา และจะฝึกสอนต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2564 รวมทั้งสิ้น 58 วัน 108 ชั่วโมง “โดยเยาวชนทุกคน จะได้เรียนฟรี มีชุดฝึกซ้อมฟรี และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น”

ณ เวลานี้ สัมผัสแรกของเด็กๆ เยาวชน โครงการ ไวไวคิดส์ ฟุตบอลคลินิก ก็ได้เริ่มต้นขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่านอกเหนือจากการอบรมอย่างใกล้ชิดจากทีมโค้ชระดับประเทศแล้ว เด็กๆ ยังจะได้รับการสนับสนุนลูกฟุตบอล ชุดซ้อม อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเสบียงมื้ออร่อย จาก “ไวไว” เพื่อเพิ่มแรงกายแรงใจให้ไวไวคิดส์ได้ฝึกฝนฝีเท้า ต่อยอดความฝันในระดับอาชีพต่อไป

ไม่แน่ว่าในวันหนึ่ง ขุมกำลังผู้พาทีมชาติไทยสู่ฝันในฟุตบอลโลก
อาจเป็นหนึ่งใน 50 คนนี้ก็ได้…

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการ ทุนฟุตบอล “ไวไวคิดส์ ฟุตบอลคลินิก” ได้ทาง Facebook : ไวไว Football Kids Clinic รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดี ๆ จากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” ได้ทาง Facebook: waiwaiinstantnoodle, Instagram: waiwai_instantnoodle ,  www.waiwai.co.th

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กีฬา
คำค้น: , , ,