ร้าน “คำดารา” ปรับโฉมใหม่สไตล์โมเดิร์นล้านนา พร้อมแนะนำเมนูอาหารประจำร้าน

ร้านอาหาร “คำดารา” ปรับโฉมใหม่สไตล์โมเดิร์นล้านนา ใช้วัสดุพื้นถิ่นแบบไทยๆ โดยใช้สีนวลสว่างเพื่อเพิ่มความรู้สึกโปร่งสบาย รังสรรค์ความงามในการตกแต่งจากร้าน Wit’s Collection Chiang Mai

ร้าน “คำดารา” เป็นร้านอาหารเก่าแก่ย่านวัดเกตุ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง บรรยากาศของร้านสามารถมองเห็นการจราจรบนสะพานนครพิงค์โดยมีสายน้ำแม่ปิงไหลผ่านอยู่ด้านล่าง พ่วงความสวยงามในยามค่ำคืนด้วยแสงไฟในเมือง ดูแล้วรู้สึกได้ถึงความหรูหรา และให้บรรยากาศโรแมนติก ถือเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศ ของเมืองเชียงใหม่ ที่ต้องมาสัมผัส “ต้นตำหรับอาหารพื้นเมือง แห่งเวียงพิงค์” สักครั้งนึง

การตกแต่งร้านเป็นแนว contemporary art ผสมผสาน มีทั้งงานศิลปะ และ ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ โดยมีศิลปินออกแบบมาใช้ตกแต่งร้านเช่น กระด้งพื้นบ้านแบบไทยๆ ที่นำมาติดผนัง  หน้ากากเหล็กบนเคาน์เตอร์ ดอกกุหลาบกระดาษสายักษ์ในโอ่งเซรามิค กระติ๊บข้าวเพนท์สี ตรงทางเข้า โคมไฟจากไม้ไผ่สาน หรือ โคมไฟตั้งพื้นจากเก้าอี้สาน ฯลฯ ล้วนเป็นงานศิลปะพื้นถิ่นของเชียงใหม่ทั้งสิ้น

อาหารของ “คำดารา” เริ่มแรกคุณน้อย(พิมพ์ประไพ วงศ์ธาดา) นำสูตรอาหารมากกว่า 50 รายการ ที่ตกทอดจากคุณยายคำใส วงศ์ธาดา มารดาคุณน้อย ในวัย 94 ปี เจ้าของตำรับสูตรแกงฮังเลรสเยี่ยมสูตรเฉพาะ ท่านเป็นคนเชียงใหม่ที่เรียนรู้การทำอาหารเหนือเมื่อครั้งไปอยู่ที่แม่ฮ่องสอนได้สูตรแกงฮังเล แล้วนำมาผสมกับสูตรเดิมของคุณแม่ได้แกงฮังเลสูตรใหม่ รสชาติกลมกล่อม 3 รส ที่ใช้เนื้อหมูสามชั้น หมูสะโพก และซี่โครงอ่อน นำมาหมักกับเครื่องแกง ผงแกงฮังเล น้ำอ้อย น้ำมะขามและเครื่องปรุงอื่น ๆ จนซึมเข้าเนื้อ เป็นสูตรพิเศษที่ไม่มีใครเหมือน
ปัจจุบัน “คำดารา” มีเมนูอาหารอร่อยให้เลือกมากกว่า 100 รายการ ทั้งอาหารเหนือ อาหารไทย อาหารมังสวิรัติ อาหารจานเดียว อาทิ แกงฮังเลคุณยาย แกงฮังเลปลา แกงผักเชียงดาปลาแห้งดอยเต่า ลาบปู ออเดิฟเมือง คั่วแคเห็ดถอบ แกงผักหวานไข่มด เป็นต้น

นอกจากนี้ “คำดารา” ยังได้สร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารพื้นเมือง “ข้าวซอยเส้นผ้กเชียงดา” จนได้รับรางวัลที่ 1 จากการประกวดอาหารพื้นบ้านล้านนา จากผักเชียงดา หัวข้อฟิวชั่น จากคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และกลายเป็นเมนูแนะนำยอดนิยมของร้าน

ที่ตั้ง: 193 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000 (ประเทศไทย)
Facebook : ComedaraRestaurant Chiang Mai
Line ID : comedara
Website : https://comedara.wixsite.com/thai-restaurant
โทรศัพท์: 053-248-751, 086-421-7191

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ที่กิน
คำค้น: , ,