22 – 28 พฤศจิกายนนี้ เชิญชมงาน “Fresh Farm Fair 1st” ที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่

สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่ กรมส่งเสริมการเกษตร  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ จัดงาน “Fresh Farm Fair 1st” โครงการตลาดสดสินค้าการเกษตรและส่งเสริมเกษตรกรรุ่นใหม่ โดยมี นางสาวศิริลักษณ์ กมล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 22 – 28 พฤศจิกายน 2563

โครงการตลาดสดสินค้าการเกษตรและส่งเสริมเกษตรกรรุ่นใหม่ “Fresh Farm Fair 1st” มุ่งหวังให้เกษตรกร Young Smart Farmer มีพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร โดยมุ่งหวังให้เกษตรกรรุ่นใหม่ มีความพร้อม ความรู้ ความเชี่ยวชาญ ในการประกอบอาชีพการเกษตร มีความเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้ และเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ในช่วงที่ผ่านมา สามารถเลือกซื้อสินค้าทางการเกษตรที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพ ในราคาย่อมเยา

โดยทางกรมส่งเสริมการเกษตรได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2557 เพื่อพัฒนาบุคลากรภาคการเกษตร เพื่อทดแทนเกษตรกรรุ่นเก่า ให้เป็นผู้ประกอบการเกษตรรุ่นใหม่ ซึ่ง Young Smart Farmer ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งสิ้น 2,822 ราย ในปัจจุบัน ที่จะเติมเต็มภาคการเกษตรในเชิงธุรกิจต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด, การเกษตร, กิจกรรม, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , , , , ,