เปิดบัญชีผ่านมือถือ ปลอดภัย ไม่ต้องมาสาขา พิสูจน์ยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (e-KYC)  พร้อมบริการ NDID จากซีไอเอ็มบี ไทย

นายตัน คีท จินรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า วันนี้คนไทยกำลังได้รับบริการทางการเงินสะดวกสบาย ง่ายไปอีกขั้น ด้วยบริการเปิดบัญชีรูปแบบใหม่ ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีได้ด้วยตัวเองผ่านมือถือ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องกรอกเอกสาร ทำให้ต่อไปลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางมาสาขา สามารถเปิดบัญชีจากที่ไหนก็ได้ เพียงแค่มีบัญชีกับธนาคารที่เข้าร่วมบริการ (กสิกรไทย, กรุงเทพ, ไทยพาณิชย์, ทีเอ็มบี, กรุงศรีฯ, กรุงไทย และเกียรตินาคินภัทร) และลงทะเบียนใช้บริการ NDID กับธนาคารนั้น เท่านี้ก็สามารถเปิดบัญชีกับ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้แล้ว

บริการเปิดบัญชีรูปแบบใหม่ ปลอดภัยยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันการถูกปลอมแปลงหรือบุคคลอื่นสวมรอยมาเปิดบัญชี ด้วยการพิสูจน์และยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (e-KYC) ด้วยเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition) กับบริการNDIDภายใต้การทดสอบใน Regulatory Sandboxของธนาคารแห่งประเทศไทย 

ลูกค้าสามารถพิสูจน์และยืนยันตัวตนข้ามธนาคาร ผ่านแพลตฟอร์มเนชั่นแนลดิจิทัล ไอดี (National Digital ID หรือ NDID) สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนผ่าน NDID สามารถเริ่มต้นลงทะเบียนครั้งแรกครั้งเดียวได้แล้ววันนี้ ที่สาขาธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว นับเป็นใบเบิกทางในการเข้าถึงบริการทางการเงิน และบริการของภาคธุรกิจและภาครัฐได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดให้บริการ NDID แล้วทุกสาขาทั่วประเทศ (บริการนี้อยู่ระหว่างการให้บริการภายใต้Regulatory Sandboxของธนาคารแห่งประเทศไทย)

นับเป็นก้าวสำคัญของวงการธนาคารยุคใหม่ ธนาคารจะเดินหน้าพัฒนาบริการให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพื่อเป้าหมายสุดท้ายให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ว่าจะเงินฝาก สินเชื่อ ลงทุน ลูกค้าธุรกิจ จากที่บ้านหรือที่ใดก็ได้ ตลอด24ชั่วโมงนายตัน คีท จิน กล่าว

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สังคม, หุ้น - การเงิน, เศรษฐกิจ, ไอที - ยานยนต
คำค้น: , , , , ,