สุขภาพดีไม่มีขาย…อยากได้ต้องสร้างเอง เลกาซีเปิดตัว Reborn Idol Assemble รวมพล 101 นักธุรกิจหุ่นเป๊ะ

เลกาซี ธุรกิจที่ให้นิยามของคำว่า สังคมคนหุ่นดี สุขภาพดี ได้ตอบโจทย์ และเห็นเด่นชัดดีที่สุดในห้วงเวลานี้ก็ว่าได้ หลังเปิดตัว 101 Reborn Idol หรือกลุ่มนักธุรกิจเลกาซี ที่เป็นผู้มีรูปร่างและสุขภาพที่ดี จากผลลัพธ์การเข้าโปรแกรมโภชนาการหรือ รีบอร์น (REBORN) กับโปรเจ็ก Reborn Idol Assemble 2020 ซึ่งเป็นการรวมพล Reborn Idol Gen 1-5 มาอยู่ในเฟรมเดียวกันกับคอนเซ็ปต์ Sport Looks Fashion ที่ลั่นชัตเตอร์โดยฝีมือช่างภาพแฟชั่นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย “หรั่ง-สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์” และยังได้ “กานดา สายทุ้ม” บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง มาเป็นร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ในแฟชั่นเซ็ตนี้ให้ นับเป็นมิติใหม่ของธุรกิจเครือข่าย ที่เปลี่ยนคนธรรมดา ให้กลายเป็นนายแบบ นางแบบ ประหนึ่งมืออาชีพในชั่วข้ามวัน

โค้ชซิง หรือ ปริญ จารุกุลวนิช หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Reborn Academy และยังเป็น Reborn Idol Gen 1 เผยว่า เทรนด์รักสุขภาพมีมานานแล้ว แต่พอมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดทำให้คนให้สำคัญกับเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น จะเห็นว่าไม่เพียงฟิตเนสที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ปัจจุบันยังมีศาสตร์ของการดูแลสุขภาพให้เลือกมากมาย ตั้งแต่คีโตเจนิค,ไอเอฟ, พาเลโอ ไดเอต ,วีแกน ไปจนถึงเมดิเตอร์เรนียน ไดเอท สุดแต่ความชอบ

“เรื่องโภชนาการมันจำเป็นแต่คนส่วนมากไม่รู้” โค้ชซิงบอก

“ผมเคยหนักประมาณร้อยนิดๆ แรกๆ ผมอยากดูแลตัวเองก่อน แต่ทำอย่างไรก็ลดไม่ได้สักที จึงไปหาคอร์สเกี่ยวกับโภชนาการเรียน พอน้ำหนักลดลง (ปัจจุบันหนัก 66 กิโลกรัม) ก็มีคนมาทักมาถามกันเยอะ จึงอยากแบ่งปันความรู้ ไม่ใช่แค่ขายโปรดักส์ ที่เป็นการให้อาหารเสริม”

เป็นที่มาของการก่อตั้ง Reborn Academy ร่วมกับเพื่อนๆ อีก 2 คนคือ โค้ชตี๋เบิร์ด กฤษฎี ธรรมาภิวันท์ และโค้ชชมพู่ พิมพ์ปภัค โล่ห์มหิรัญกุล

จากคนกลุ่มเล็กๆ ชั่วเวลาเพียง 3 ปีมีสมาชิกเกือบ 2,000 คน ขณะเดียวกันก็มีการจัดกิจกรรมเฟ้นหา “Reborn Idol” ภายใต้เงื่อนไขคือ ต้องเป็นนักธุรกิจเลกาซี (Legacy) ผู้ชายต้องมีค่าไขมันในร่างกาย (Fat) ต่ำกว่า 15% ถ้าผู้หญิงต้องต่ำกว่า 20%

“เพราะเราอยากสร้างสังคมหุ่นดีที่เป็นนักธุรกิจของเรา” โค้ชซิงบอก ซึ่งคำว่า “หุ่นดี” นั้นไม่เกี่ยงเพศและวัย ขอเพียงต้องลีน สุขภาพดี และสมส่วน โดยเชิญเทรนเนอร์ชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพมาช่วยในการตัดสิน เช่น ซีซันล่าสุด เราก็ได้คนอายุ 67 ปี มาเป็น Reborn Idol Gen 5 ด้วย ซึ่งเขามีกล้าม มีซิกแพคไม่แพ้หนุ่มๆ มาร่วมอยู่ด้วย

ทางด้าน โค้ชตี๋เบิร์ด- กฤษฎี ธรรมาภิวันท์ อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้ง Reborn Academy บอกว่าก่อนหน้านี้ตนเองและโค้ชชมพู่ ปั้นหุ่นดูแลสุขภาพด้วยกัน โดยมีโค้ชซิงเป็นผู้ให้คำแนะนำ เห็นว่าโปรดักส์มันดีมาก ใช้รีบอร์นไม่กี่เดือนก็ให้ผลลัพธ์แล้ว จึงคิดว่าในเมื่อเรามีองค์ความรู้ ถ้ามีคอมมูนิตี้มีสังคมที่แบ่งปันความรู้เหล่านี้น่าจะตอบโจทย์ใครหลายๆ คนที่อยากดูแลสุขภาพจึงชวนกันทำ Reborn Academy

ถามถึงคำจำกัดความของผู้ชายสมาร์ท โค้ชตี๋เบิร์ดบอกว่า นอกจากจะต้องมีมายด์เซ็ตดี มีความมั่นใจในตัวตน อีกสิ่งคือแอพเพียแรนซ์หรือรูปลักษณ์ที่จะต้องลีน คือไขมันน้อย แต่ไม่ใช่ผอม และถ้ามีมวลกล้ามเนื้อในระดับหนึ่งจะยิ่งดูดี เรื่องเหล่านี้เป็นมาตรฐานมานานแล้ว แต่ช่วงนี้เทรนด์จะเข้มข้นขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะโลกโซเชียลทำให้เรามีพื้นที่ในการอวดของมากขึ้น

สำหรับ Reborn Idol โค้ชตี๋ บอกว่า ระยะแรกอาจจะมีไอดอลที่เป็นผู้หญิงน้อย แต่เมื่อผลลัพธ์มากขึ้น ความหลากหลายก็ยิ่งมากขึ้น มีทั้งที่อายุ 50-60 ปี คุณแม่หลังคลอด หรือคนที่มีน้ำหนักมากถึงร้อยกว่ากิโล

“ไอดอลผู้หญิงมีมากขึ้น ไม่ใช่เพราะผู้หญิงลดน้ำหนักง่ายกว่า แต่เป็นเพราะโจทย์ความต้องการของผู้หญิงง่ายกว่า ผู้หญิงส่วนมากไม่ได้อยากมีกล้ามเนื้อ แค่อยากมีร่อง11 มีเอว ลดแค่ไขมันก็เห็นผลแล้ว แต่ผู้ชายคำว่า “หุ่นดี” อาจจะมี 2 โจทย์ ไขมันน้อยอาจจะดูผอมเกินไป ก็ต้องใช้เวลาในการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมา” พร้อมกับย้ำถึงความสำคัญของโภชนาการว่า

“อาหารส่งผลต่อรูปร่างของเราประมาณ 70-80% ออกกำลังกายแค่ 20-30% ฉะนั้นเราจะโฟกัสโจทย์ที่ใหญ่กว่าก่อน บางคนขยันเข้าฟิตเนส แต่คุมอาหารไม่เป็น บางทีก็ไม่ตอบโจทย์สุขภาพเหมือนกัน”

“จะเห็นว่าปัจจุบันมีศาสตร์ใหม่ๆ มาเรื่อยๆ คีโตเจนิค ไอเอฟ เมดิเตอร์เรเนียน ไดเอท ฯลฯ ผมไม่ฟันธงว่าแบบไหนดีที่สุด ซึ่งสำหรับ รีบอร์น (สินค้าของเลกาซีกลุ่มดูแลรูปร่างและลดไขมัน) เป็น “บาลานซิ่ง ไดเอท” เน้นการให้สารอาหารดีๆ อย่างครบถ้วนตามหลักโภชนาการ โดยสามารถปรับวิธีกินตามเป้าหมาย ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนนั้นๆ เพื่อจะสามารถดูแลสุขภาพกันไปได้ยาวๆ นี่คือศาสตร์ของรีบอร์น” โค้ชตี๋เบิร์ด ผู้ที่ก็เป็น Reborn Idol Gen 1 กล่าว

ส่วนอีกสาวสวยหุ่นเซี๊ยะ ไม่บอกไม่มีใครเชื่อว่าเธอเป็นคุณแม่ลูกสาม โค้ชชมพู่ – พิมพ์ปภัค โล่มหิรัญกุล อีกผู้หนึ่งร่วมก่อตั้ง Reborn Academy และเธอก็เป็น Reborn Idol Gen 1 อีกเช่นกัน เล่าถึงการก้าวเข้าสู่วงการดูแลสุขภาพและลดไขมันว่า เมื่อแรกที่ใช้รีบอร์นไม่ได้ตั้งเป้าว่าต้องมีซิกแพค เพราะเป็นคนไม่ได้อ้วนมาก แต่มีปัญหาที่หน้าท้องย้วย

โค้ชชมพู่บอกว่า ความที่ตนเองคลอดลูกโดยใช้วิธีการผ่าหน้าท้อง และมีพฤติกรรมการกินที่ไม่ค่อยดี ทำให้มีพุงห้อย ใส่เสื้อผ้าไม่สวย พอชั่งน้ำหนักประเมินองค์ประกอบของร่างกายต้องตกใจเมื่อพบว่ามี Body Fat เยอะ สัญญานบ่งบอกว่ามีคลอเรสเตอรอลสูง จึงตัดสินใจว่าถ้าตัวเองจะทำการตลาดสินค้ากลุ่มรีบอร์นเราต้องเป็นผลลัพธ์ดี คือเราต้องได้ผลเองก่อน จึงลองตั้งใจดูแลสุขภาพตัวเองอย่างจริงจังสักตั้ง

หลังจากเข้าโปรแกรมรีบอร์นราว 3-4 เดือน Fat ลดลงไปประมาณ 9% แต่น้ำหนักไม่ลง เพราะสิ่งที่หายไปคือไขมัน แต่สิ่งที่ได้เพิ่มมาคือกล้ามเนื้อ ทำให้เราดูเอวเล็กลง พุงกระชับขึ้น มีซิกแพค

“ผู้หญิงที่จะสวยสมาร์ทประกอบด้วยหลายอย่าง นอกจากบุคลิกภาพ ต้องสมส่วน ไม่ใช่ว่าผอมมาก ไม่ย้อยย้วย แต่งตัวแล้วดูดี ส่วนซิกแพคนั้นเป็นความชอบส่วนตัว และเป็นเหมือนกึ่งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่ามีรูปร่างสมส่วน ซึ่งบางคนก็ไม่ได้อยากมีซิกแพค ถ้ามีร่อง 11 สักนิดนึงจะดูดี”

รีบอร์นนั้นผลลัพธ์ที่เราเห็นด้วยตาจะเป็นเรื่องของรูปร่าง แต่ในความเป็นจริง คนที่เริ่มทาน ก่อนที่จะหุ่นดี สุขภาพดีไปแล้ว ไขมันในเส้นเลือดดี ฮอร์โมนสมดุล ลำไส้สะอาด นอนหลับสนิท หุ่นเป็นเพียงผลพลอยได้ ซึ่งบางคนอาจจะนำมาเป็นผลตั้งต้นที่อยากได้ แต่ผลลัพธ์จริงที่เราได้อย่างแรกคือ เรื่องสุขภาพ

ระยะเวลา 3-4 เดือนที่เข้าโปรแกรมรีบอร์นรับประกันว่าได้ผลแน่นอน โค้ชชมพู่ยืนยันด้วยน้ำเสียงมั่นใจว่า ถ้าซื้อไปแล้วกินอย่างมีวินัย เวลาคุยกับโค้ชที่ดูแลต้องบอกหมด รับรองกระบวนการปั้นหุ่นได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์

การรวมพล Reborn Idol Gen 1-5 ภายใต้โปรเจ็ค Reborn Idol Assemble ของเลกาซี จึงถือเป็นกิจกรรมรวมคนหุ่นดีที่เป็นนักธุรกิจ ครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นอยากมีสุขภาพดีบ้าง ซึ่งตอนนี้ เลกาซี ได้สร้างสังคมคนหุ่นดี สุขภาพดีได้อย่างแท้จริง จากผลลัพธ์ของผู้ที่ใช้โปรแกรมรีบอร์นและมีความสุขกับรูปร่างใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป ราวกับเกิดใหม่ได้เลย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สุขภาพ
คำค้น: , , , , ,