อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ คว้ารางวัลยอดเยี่ยม PATA Grand Award ประจำปี 2563 ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

YAANA Ventures ผู้ดำเนินงาน อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี คว้ารางวัลใหญ่ PATA Grand Award ประจำปี 2563 ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สุดยอดรางวัลท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association -PATA) โดยการประกาศผลรางวัลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Virtual PATA Travel Mart 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23-27 กันยายนที่ผ่านมา

รางวัล PATA Gold Awards นับเป็นรางวัลที่มีความสำคัญรางวัลหนึ่งของภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ที่มอบให้แก่องค์กร อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่ได้ทำผลงานโดดเด่นประสบความสำเร็จในการพัฒนาและส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีรางวัลใหญ่ ‘best of the best’ สามรางวัลสำหรับด้านการตลาด การบริหารและพัฒนาทุนมนุษย์ และการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน โดยเฉพาะในประเภทการท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน ซึ่งใช้เกณฑ์การตัดสินจากการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ การพัฒนาอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่น ซึ่งอนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มดำเนินกิจการ

นอกจากนี้ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2559 บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาสกจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังได้รับรางวัล Travelife Gold certification ประจำปี 2562 ประเภทสิ่งแวดล้อม ด้วยแผนงานการจัดการเพื่อความยั่งยืน ซึ่งให้ความสำคัญเรื่องการประหยัดพลังงานไฟฟ้าและน้ำ การลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ใช้หลอดที่ทำจากไม้ไผ่และโลหะแทนหลอดพลาสติก การติดตั้งสถานีรีไซเคิลพร้อมกับพื้นที่ทำปุ๋ยหมัก การติดตั้งระบบกรองบำบัดน้ำเสียจากการซักรีดเพื่อนำไปใช้ในโครงการปลูกป่า ซึ่งเป็นพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ข้างๆลอดจ์ จากเดิมที่เป็นสวนปาล์มน้ำมันในอดีต เพื่อฟื้นฟูพื้นที่นี้ให้มีความหลากหลายทางชีวภาพให้เป็นป่าดิบชื้น ภายในปี 2566

วิลเลี่ยม นีเมเยอร์ (Willem Niemeijer) ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง YAANA Ventures กล่าวว่า “ผมและพนักงานทุกคนภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับรางวัล PATA Grand Award เราได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของชุมชน ซึ่งเป็นแนวทางในการทำธุรกิจท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบและยั่งยืน” [คลิปวิดีโอ: https://drive.google.com/file/d/1ketpRo5UE2pp0XkYntu_F9cbHfQT8YuR/view?usp=sharing_eip&invite=CPrsydMN&ts=5f70aa8d]

จอร์จ นิวลิงจ์ วอร์ด (George Newling-Ward) ผู้จัดการ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ กล่าวว่า “ที่อนุรักษ์ เราเห็นป่าและสภาพแวดล้อมโดยรอบ รวมถึงแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ เป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของชุมชน เราจึงพยายามรักษาวิถีชีวิตของชุมชนท้องถิ่นและธรรมชาติที่อยู่รอบๆเราให้คงความอุดมสมบูรณ์”

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมของ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์: https://anuraklodge.com/sustainability/sustainability-conservation/ รับชมวิดีโอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่อนุรักษ์ ลอดจ์: https://www.youtube.com/watch?v=lZ0lGHSSc3s สำหรับรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ PATA Gold Award ประจำปี 2563: https://mailchi.mp/pata/goldawardwinners_2020?e=55a4214ac8

สุดท้ายนี้หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทางอนุรักษ์ขอเสนอโปรโมชั่น “ล่องแพร ล่องไพร ป่าฝนเขาสก” ราคาพิเศษเพียง 1,490 บาทต่อคืนต่อห้อง (สำรองห้องพักและรายละเอียดโปรโมชั่น: https://anuraklodge.com/th/packages-th/ancient-forest-expedition-th/) และโปรแกรมทัวร์ “เที่ยวสุราษฎร์ธานี ไหว้พระที่เขาสก” 3วัน 2คืน พร้อมอาหารและกิจกรรมตลอดทริป ในราคาเพียง 5,990 บาท (จองโปรแกรมทัวร์และรายละเอียดโปรแกรม: https://anuraklodge.com/th/on-the-thai-blessing-trails/) จองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ตุลาคม และเข้าพักได้ถึง 31 ตุลาคม 2563 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 081 309 5477

# # #

เกี่ยวกับ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์
อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินสุราษฏร์ธานี เดินทางโดยรถยนต์เพียง 75 นาที จากสนามบินภูเก็ต 2 ชั่วโมง 30 นาที และ จากสนามบินกระบี่ 2 ชั่วโมง โดยเป็นที่พักเชิงอนุรักษ์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทโรงแรมเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้บริการที่พักทั้งแบบซาฟารีและบังกะโลจำนวน 20 หลัง รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงาม เป็นที่พักที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การสำรวจอุทยานแห่งชาติเขาสกและทะเลสาบเชี่ยวหลาน ข้อมูลเพิ่มเติมและจองห้องพักได้ที่ AnurakLodge.com

ติดต่อ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์
14/1 หมู่ 4 คลองศก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84250
โทร: (+66) [0] 81 898 9271 | อีเมล: info@anuraklodge.com

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ท่องเที่ยว
คำค้น: , , , ,