สสว. ร่วมกับ มช. จัดงาน “Shopping in the rain season 2” จับมือเชียงใหม่และกลุ่มผู้ประกอบการภาคเหนือผลักดัน SME ภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ทางมหาวิทยลัยเชียงใหม่ นำทีมโดย ศูนย์นวัตกรมและการจัดการความรู้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยีวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือร่วมกับผู้สนับสนุนหลักสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. จัดกิจกรรมการเชื่อมโยงผู้ประกอบการที่ผ่านการบ่มเพาะเพื่อส่งเสริมด้านการตลาด ภายใต้การจัดงาน “Shopping in the rain season 2” โดยมี นายวชิระ แก้วกอ ฝ่ายประสานงานเครือข่ายผู้ให้บริการ SME รักษาการผู้อานวยการกลุ่มงานข้อมูลและสถานการณ์ ประธานเปิดงาน
ดร.ภคินี อริยะ รักษาการรองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิรูปธุรกิจ ศูนย์นวัตกรรมและการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหัวหน้าโครงการยกระดับธุรกิจเริ่มต้น (Boost up New Entrepreneurs) กล่าวรายงาน

สำหรับงานนี้เกิดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Early Stage) ปี 2563, โครงการยกระดับธุรกิจเริ่มตัน (Boost up New Entrepreneurs) ปี 2563 และโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วย Digital Marketing โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการภาคเหนือที่ผ่านการบ่มเพาะภายใต้โครงการให้ได้รับการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน การทดสอบตลาด หรือการขยายช่องทางการตลาด กิจกรรมทั้งหมดนี้ จัดขึ้นภายใน วันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2563 โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมตลอดโครงการ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการภาคเหนือมีศักยภาพอันสามารถสร้างความเข้มแข็งทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน รวมถึงมีความพร้อมในการออกบูธแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า การเจรจาธุรกิจเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ของธุรกิจกับบริษัทคู่ค้า และการนำเสนอโมเดลทางธุรกิจเพื่อรับทุนสนับสนุนในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจจากแหล่งเงินทุน ซึ่งถือเป็นอีกโอกาสในการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน การทดสอบตลาด หรือการขยายช่องทางการตลาดของผู้ประกอบการโดยตรง ซึ่งจะได้นำความรู้และประสบการณ์จากการอบรมและพัฒนาศักยภาพที่ผ่านมาตลอดโครงการนำออกมาใช้จริง เพื่อประโยชน์และเพิ่มการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หรือการสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นให้กับธุรกิจ ตลอดจนสร้างประสบการณ์จากการปฏิบัติจริงครั้งนี้ โดยหวังให้กิจกรรมครั้งนี้ป็นอีกหนึ่งช่องทาการตลาดที่เพิ่มเข้ามาให้กับผู้ประกอบการภาคเหนือได้ แสดงศักยภาพที่มีและสร้างโอกาสในการจับคู่ธุรกิจรวมถึงแหล่งเงินทุนต่อไป
ซึ่งภายในงาน “Shopping in the rain season 2” มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการทั่วภาคหนือมากกว่า 232 ร้นค้า อาทิ เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ทางการเกษตรและเคมีภัณฑ์ ของใช้หัตถกรมจักรสาน เฟอร์นิเจอร์ สมุนไพร สินค้าเกษตร อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง บริการ และสินค้านวัตกรรม ทั้งยังมีกิจกรรมที่สนใจมากมายภายในงาน สำหรับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว/ ประชาชนทั่วไปที่สนใจ ได้แก่ กิจกรรม Business Matching ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสหาการตลาดแก่ผู้ประกอบการภายใต้โครงการ พร้อมเปิดเวทีการแข่งช้อปEarly Stage Pitchng การแช่งชันโมเดลธุรกิจ ชิงทุนสนับสนุนธุรกิจกว่า 20,000 บาท และพลาดไม่ได้ สำหรับเหล่านักช้อปและประชาชนที่สนใจทั่วไป นอกจากจะได้ชื่ชมสินค้าคุณภาพและช้อปปิ้งสินค้าภายในงานอย่างจุใจ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลงาน Handmade สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Workshop D..Y. ได้พรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายภายในงานนี้เท่านั้น

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , ,