รองนายกรัฐมนตรีฯ เปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชนล็อต 4 ที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเชิญชวนบริโภคไข่ไก่ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ในขณะนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  ตรวจเยี่ยมโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 4 (ระดับอำเภอ) ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณเทศบาลตำบลหางดง  อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่  โดยได้นำสินค้าราคาถูกมาจัดจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน  เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนมาร่วมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวว่า ในวันนี้นอกจากตั้งใจมาพบพี่น้องชาวหางดงแล้ว  ก็ตั้งใจที่จะมาติดตามโครงการสำคัญโครงการหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์ นั่นคือโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนล็อตที่ 4”  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดขึ้นมาแล้วถึง 3 ครั้ง  โดยได้เชิญชวนห้างสรรพสินค้าชื่อดังระดับประเทศทั้ง บิ๊กซี โลตัส ซีเจ เดอะมอลล์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต แม็คโคร และห้างอื่นๆ อีกหลายห้าง รวมทั้งห้างสรรพสินค้าระดับท้องถิ่นอีก 258 ห้าง ทั่วประเทศ  มาร่วมกันลดราคาและจำหน่ายสินค้าในราคาถูก ลดมากสุดถึง 68 เปอร์เซ็นต์  โดยการจัดโครงการในล็อตที่ 4 นี้ จะเป็นการจัดโครงการลึกลงไปในระดับอำเภอทั้ง 878 อำเภอ ทั่วประเทศ  และการจัดโครงการดังกล่าวในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้  ถือเป็นอำเภอแรกของประเทศไทยที่เดินทางมาติดตามโครงการนี้ด้วยตัวเอง

สำหรับการจัดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนล็อตที่ 4 จะเป็นการจัดขึ้นในระดับอำเภอต่างๆ ครั้งละ 2-3 วัน ตามความเหมาะสม  และสินค้าที่นำมาจำหน่ายนั้นจะลดสูงสุด 68 เปอร์เซ็นต์ เหมือนที่ผ่านมา แต่ที่พิเศษกว่า คือ จะมีสินค้าเพิ่มขึ้นจาก 4,845 รายการ มาเป็น 7,158 รายการ ส่วนสินค้าสำคัญที่เป็นไฮไลท์และลดเป็นพิเศษ ได้แก่ ไข่ไก่ แพ็คละ 10 ฟอง ราคา 20 บาท  ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ราคาถุงละ 95 บาท  น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 20 บาท  ปลากระป๋อง ราคากระป๋องละ 10 บาท และ น้ำมันปาล์ม ราคาเพียงแค่ขวดละ 30 บาท เพียงเท่านั้น  นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่นๆ มาร่วมลดราคา อีกมากมาย  โดยประชาชนที่สนใจสามารถตรวจสอบวัน เวลา และสถานที่จัดงานแต่ละครั้งได้ที่ เว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์ www.moc.go.th

นอกจากนี้แล้ว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ยังได้นำคณะ โชว์ฝีมือการเจียวไข่กระทะยักษ์ มาทำเป็นเมนูข้าวไข่เจียวแจกจ่ายพี่น้องอำเภอหางดงที่มาร่วมงาน อีกด้วย  โดยได้ถือโอกาส รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนหันมาช่วยกันบริโภคไข่ไก่  หลังจากไข่ไก่ได้พ้นภาวะวิกฤตขาดแคลน จากการที่ประชาชนแห่ซื้อไข่ไก่ไปกักตุนไว้บริโภคตามบ้านเรือนในช่วงที่เชื้อโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก  จนไม่เพียงพอกับการบริโภคภายในประเทศ  อย่างไรก็ตาม หลังสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลายและกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทำให้ขณะนี้ไข่ไก่เริ่มมีจำนวนมากขึ้นและอาจจะล้นตลาดได้ในไม่ช้านี้  จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้หันมาร่วมกันบริโภคไข่ไก่กันให้มากขึ้น  ซึ่งกระทรวงพาณิชย์เองจะพยายามควบคุมให้อยู่ในราคาที่เหมาะสมกับทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค  นอกจากนี้ ยังได้ปลดล็อกมาตรการควบคุม ให้สามารถส่งออกไข่ไก่ไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้แล้ว  เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาไข่ไก่ล้นตลาดในอนาคต

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , ,