รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ชื่นชมการดำเนินการของสถานประกอบการต่างๆ หลังเปิดให้บริการ ตามมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 2 ย้ำประชาชนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดซ้ำ

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ และนายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 จากศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจ จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังคงมียอดผู้ป่วยสะสมที่ 41 ราย รักษาหายแล้ว 40 ราย เสียชีวิต 1 ราย มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังที่ยังอยู่ในโรงพยาบาล 67 ราย และอยู่ระหว่างการกักตัวในสถานที่ต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่อีก 15 ราย ด้านสถานการณ์ภาพรวมของประเทศมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2 รายในวันนี้ ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดิมอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำถึงการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อป้องการแพร่ระบาดซ้ำอีกระลอก

ด้านมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 2 ของจังหวัดเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานประกอบการต่างๆ ได้เปิดทำการตามปกติ ตามข้อกำหนดของรัฐ โดยต้องจัดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการลงพื้นที่ตรวจระบบขนส่งสาธารณะ ได้แก่ สถานีขนส่ง (อาเขต) และสถานีรถไฟ รวมถึงห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีก ในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องมีมาตรการป้องกันตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ยกเว้นสถานบริการบางประเภทที่อยุ่ในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อาทิ โรงภาพยนตร์ ลานสเก็ต สถานออกกำลังกาย ฯลฯ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มที่มีคนจำนวนมากให้ยังคงให้ปิดต่อไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในส่วนของการตรวจการบริหารจัดการส่วนใหญ่พบว่าเป็นที่น่าพอใจ แต่ยังมีบางสถานประกอบการที่จะต้องปรับปรุง ทั้งนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามผลการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามมาตรการต่อไป

พร้อมกันนี้นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอความร่วมมือร้านอาหารไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้ที่มาใช้บริการ โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 2 อย่างเคร่งครัด หากมีการฝ่าฝืนจะถูกสั่งปิดสถานประกอบการ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , ,