เทสโก้ โลตัส ช่วยเกษตรกรและเอสเอ็มอีไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 เปิดพื้นที่ฟรี ให้จำหน่ายสินค้าในห้างทั่วประเทศ

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดพื้นที่ฟรีให้เกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ขาดรายได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เปิดร้านจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรและอาหารโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในบริเวณศูนย์การค้า 57 สาขาทั่วประเทศ

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่าท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย เทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินงานตามพันธกิจ 3 ประการ ได้แก่ ประการแรก การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน, ประการที่สอง จัดหาสินค้าที่จำเป็นและอาหารให้เพียงพอในราคาที่คุ้มค่าและยุติธรรมสำหรับผู้บริโภค และประการที่สาม ช่วยเหลือผู้ผลิตผู้ประกอบการและชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ภายใต้พันธกิจประการที่สาม เทสโก้ โลตัส ได้จัดโครงการ “Food Paradise รวมความอร่อย รวมใจ ช่วยเกษตรและเอสเอ็มอีไทยฝ่าภัยโควิด-19” ซึ่งเป็นการสนองนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ในการช่วยเหลือกเกษตรกรและผู้ประกอบการที่ต้องการช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างรายได้ โดยเทสโก้ โลตัส จะเปิดพื้นที่ภายในศูนย์การค้าเพื่อให้เกษตรกรและผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาจากกระทรวงพานิชย์ มาจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสดและอาหารแห้งได้โดยไม่เสียค่าเช่าพื้นที่เป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน โดยโครงการจะนำร่องในระยะแรกที่เทสโก้ โลตัส 57 สาขาทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2563 และจะประเมินผลการดำเนินโครงการก่อนที่จะขยายผลต่อไป

ที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ได้มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ในสาขาที่ต้องหยุดดำเนินกิจการชั่วคราวตามนโยบายภาครัฐ โดยเทสโก้ โลตัส มีการจ้างงานพนักงานในร้านค้าต่างๆ ให้มาทำงานในสาขาของเทสโก้ โลตัส ชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อบรรเทาผลกระทบในด้านรายได้ของพนักงาน

นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ยังได้ช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการรับซื้อผลไม้ฤดูกาลเพิ่มจากปีก่อนถึง 50% เพื่อช่วยรองรับสินค้าเกษตรที่ส่งออกได้น้อยลง และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผลไม้อร่อยคุณภาพดีในราคาที่เอื้อมถึงได้จากสาขาของเทสโก้ โลตัสทั่วประเทศและทางออนไลน์

โครงการ “Food Paradise รวมความอร่อย รวมใจ ช่วยเกษตรและเอสเอ็มอีไทยฝ่าภัยโควิด-19” จะเริ่มนำร่องในเทสโก้ โลตัส 57 สาขาดังนี้

กรุงเทพฯ และปริมณฑล: แจ้งวัฒนะ, หลักสี่, รังสิต, รังสิตนครนายก, ปทุมธานี, รังสิตคลอง 7, ลำลูกกาคลอง 2, อมตะ, ศรีนครินทร์, รามอินทรา, พระราม 4, สุขุมวิท 50, บางนาตราด, บางกะปิ, พัฒนาการ, ซีคอนสแควร์, บางพลี, ศาลายา, พระราม 2, รัตนาธิเบศร์, พระราม 3, บางปะกอก, ลาดพร้าว, จรัญสนิทวงศ์, นครอินทร์, สมุทรสาคร, นครปฐม, กำแพงแสน, บางใหญ่, บางกรวยไทรน้อย

ต่างจังหวัด: พัทยาใต้, ชลบุรี, เดชอุดม, กันทรลักษณ์, อุบลราชธานี, ยโสธร, แกลง, มาบตาพุด, เชียงใหม่หางดง, เชียงใหม่คำเที่ยง, สระบุรี, ปากช่อง, ชุมแพ, อุดรธานี, พิษณุโลก ธาตุทอง, เดอะ

วอล์ค นครสวรรค์, ชัยภูมิ, เพชรบูรณ์, สุพรรณบุรี, อยุธยา, บ้านโป่ง, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, กระทุ่มแบน, หาดใหญ่, สงขลา, กาญจนบุรี

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด, การเกษตร, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , ,