บิ๊กซี ทุ่มกว่า 1,300 สาขา ร่วมกับ สำนักงานประกันสังคม รับสมัคร ม.40

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการรับสมัครและขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ.2533 ระหว่างสำนักงานประกันสังคม กับบริษัท บิ๊กชีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดยมี  นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยนางสาวบุปผา เรื่องสุด รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม, นางขนิษฐา ศรีบัวชุม ผู้อำนวยการสำนักเสริมสร้างความมั่นคงแรงงานนอกระบบ สำนักงานประกันสังคม ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ ดร. ปิยะวรรณ ปิยะพษ์ รองประธานฝ้ายธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และนางสาวสมหญิง ส่งเสริมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบริการ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงแรงงาน หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายให้ความสำคัญด้านแรงงาน ในการสร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพื่อเป็นหลักประกันชีวิตที่มั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้แก่ประชาชน โดยได้กำหนดแผนปฏิบัติการด้านการบริการจัดการแรงงานนอกระบบ พ.ศ.2560 – 2564 เพื่อสร้างหลักประกันทางสังคมและขยายความคุ้มครองให้ทั่วถึงแก่แรงงานภาคอิสระทุกกลุ่มอาชีพ รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบใหม่ๆ ที่ทันสมัย โดยมีการพัฒนาระบบร่วมกับหน่วยบริการรับสมัครและขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนแรงงานภาคอิสระให้เข้าถึงหลักประกันสังคมอย่างทั่วถึงมากขึ้น โดยในวันนี้ได้ร่วมกับบริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ตอบสนองความต้องการให้แรงงานภาคอิสระ ในการเข้าถึงบริการในการขึ้นทะเบียน และรับชำระเงินสมทบของผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และครอบคลุมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ด้านนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึง การบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นการพัฒนาระบบร่วมกันกับหน่วยบริการเพื่อเพิ่มช่องทางในการรับสมัครและขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ผ่าน บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ที่มีสาขาทั่วประเทศ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนเมื่อสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้รับการอนุมัติความเป็นผู้ประกันตนจากสำนักงานประกันสังคมเรียบร้อยแล้ว สามารถชำระเงินสมทบงวดแรกได้ทันที ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถลดต้นทุนในการเดินทาง ด้วยจุดบริการของเคาน์เตอร์ในห้างบิ๊กซีใกล้บ้าน ซึ่งง่ายต่อการลงทะเบียนสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้ด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียว สามารถรองรับจำนวนผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ที่จะเพิ่มขึ้นในนาคตได้ อย่างไรก็ดีในวันนี้ตนขอขอบคุณ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้ความร่วมมือในการพัฒนาระบบการให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบใหม่ๆ ที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์ต่อนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตนต่อไปในอนาคต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ (จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์บริการสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ไม่ว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , ,