เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพิ่มสีสันวันตรุษจีน (ปีหนูทอง) มอบอั่งเปาให้แก่ “หนูยักษ์ คาพีบาร่า”

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มอบอั่งเปา “บุฟเฟ่ต์ผลไม้” ให้แก่ “คาพีบาร่า” (capybara) หรือเจ้าหนูยักษ์ เป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลตรุษจีน (ปีหนูทอง) พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสความน่ารักของคู่พี่น้องหนูยักษ์ คาพีบาร่า สัตว์ฟันแทะในตระกูลหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และชมการแสดงเชิดสิงโตในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนนี้

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เนื่องจากไนท์ซาฟารีมีนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความนิยมมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ถึงร้อยละ 90 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญกับวันสำคัญของชาวจีนคือ วันตรุษจีน และเพื่อเป็นการฉลองตรุษจีนรับปีชวด หรือปีหนู ซึ่งในปีนี้เป็นปีชวดธาตุทองที่ 60 ปี จะเวียนมา 1 ครั้ง ถือได้ว่าเป็นปีแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีน โดยมอบอั่งเปา “บุฟเฟ่ต์ผลไม้” เป็นของขวัญให้แก่ “คาพีบาร่า” (capybara) หรือเจ้าหนูยักษ์ สัตว์ฟันแทะในตระกูลหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อันเป็นการแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ความเพิ่มพูน ความสุข ให้กับตัวแทนของเหล่าสรรพสัตว์ในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยจัดตกแต่งอั่งเปาด้วยผลไม้ที่ชื่นชอบ ประกอบด้วย ต้นข้าวโพด แครอท ใบไผ่ หญ้าแห้ง หญ้าสด ถั่วฝักยาว เป็นต้น พร้อมตกแต่งเป็นถ้อยคำอวยพรในภาษาจีน คำว่า 发财 (ฟา – ฉาย) แปลว่า เจริญขึ้น ดีขึ้น เพื่ออวยพรให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนทุกท่าน และต้อนรับปีหนูทอง 2563 นี้ด้วย

“คาพีบาร่า” (capybara) เป็นหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เลี้ยงลูกด้วยนม มีลักษณะเป็นทรงกระบอก หัวขนสีน้ำตาลอ่อนถึงสีดำ หูสั้น ไม่มีหาง มีพังผืดที่เท้าและขาหลัง เท้าหลังมี 3 นิ้ว ในขณะที่เท้าหน้านั้นจะมี 4 นิ้ว ขาหลังจะยาวกว่าขาหน้าเล็กน้อย เมื่อโตเต็มที่อายุ 15 – 18 เดือน จะมีน้ำหนักมากถึง 35 ถึง 66 กิโลกรัม ลำตัวยาวประมาณ 45 – 60 เซนติเมตร คาพีบาร่าเป็นสัตว์กินพืชเป็นส่วนใหญ่ จำพวกหญ้าและพืชน้ำ รวมไปถึงผลไม้และเปลือกไม้ ซึ่งปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมี “คาพีบาร่า” อาศัยอยู่จำนวน 2 ตัว (เพศผู้ 1 ตัว, เพศเมีย 1 ตัว) อายุ 10 ปี 9 เดือน เป็นคู่พี่น้องที่เกิดจากแม่เดียวกัน และเกิดในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดการแสดงเชิดสิงโต ในเวลา 20.00 น. ซึ่งเชื่อกันว่าใครที่ได้ชมการเชิดสิงโตจะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ในวันที่ 25 มกราคม 2563 พร้อมทั้งร่วมลุ้นรับอั่งเปา เมื่อซื้อบัตรเข้าชมครบ 2,000 บาท ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มกราคม 2563 รวมทั้งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของคู่พี่น้อง “คาพีบาร่า” หรือเจ้าหนูยักษ์ ได้ในโซนจากัวร์เทล (ทางเดินรอบทะเลสาบ) ผู้ที่สนใจสามารถเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร.053–999-000

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, ที่เที่ยว, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , , , ,