บริษัท เอนี่วีล เสนอแผนการติดตั้งรถจักรยานสาธารณะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตอบสนองเมืองคาร์บอนต่ำ

นางสาวรัญชนา ประทุมสินธุ์ ผู้จัดการ บริษัท เอนี่วีล จำกัด พร้อมคณะ เข้าพบ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปรึกษาเรื่องการดำเนินงานรถจักรยานสาธารณะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และชี้แจงแผนการพัฒนาระบบการเดินทางอย่างเป็นทางการ และตอบสนองต่อการพัฒนาเมืองเชียงใหม่สู่เมืองคาร์บอนต่ำและเมืองอัจฉริยะอย่างแท้จริง ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้วางแผนการขยายพื้นที่ให้บริการ ทั้งหมด 4 เฟส คือ พื้นที่บริเวณเมืองเก่า (โซนคูเมือง) โซนสวนดอก โซนนิมมาน และโซนช้างเผือก ตั้งเป้าไว้ที่ 1,250 คัน ดำเนินการระหว่าเดือนมกราคมมีนาคม 2563 โซนช้างม่อย ช้างคลานและหายยา จำนวน 750 คัน เริ่มดำเนินการในเดือนเมษายน โซนวัดเกตุ สันป่าข่อย โรงเรียนปริ้นส์ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค และอาเขตจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 750 คัน เริ่มดำเนินการเดือนพฤษภาคม และ โซนแม่เหียะ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ หางดง ถนนเรียบคันคลองชลประทาน จำนวน 750 คัน เริ่มดำเนินการในเดือนมิถุนายน 2563 โดยทางบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาจักรยานที่มีคุณภาพเพื่อผู้ใช้งานได้รับความปลอดภัย สะดวกในการใช้งาน รวมไปถึงพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น และพัฒนาการเดินทางให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนการจัดตั้งรถจักรยานสาธารณะ เพื่อเป็นการลดมลภาวะทางอากาศ อีกทั้งยังเป็นการลดพาหนะที่เป็นเครื่องยนต์ และส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยให้ทางบริษัทประสานงานกับเทศบาลนครเชียงใหม่ ในเรื่องของการวางจุดบริการในพื้นที่สาธารณะ รวมไปถึงการขออนุญาตการใช้พื้นที่สาธารณะเป็นสถานีจอดรถจักรยาน เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนที่ใช้ทางเท้า และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานจักรยานสาธารณะด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ท่องเที่ยว, สังคม, สิ่งแวดล้อม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , , ,