เปิดตัวนิทรรศการภาพถ่าย “ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม” ณ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ทได้จัดงานเปิดตัวนิทรรศการภาพถ่าย “ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม” อย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ภายในงานจัดแสดงภาพถ่ายปลากัดมากกว่า 40 ภาพ ซึ่งถ่ายโดยคุณวิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพชื่อดังผู้ถ่ายทอดความงดงามของปลากัดไทยจนโด่งดังไปทั่วโลกผ่านหน้าจอโทรศัพท์ไอโฟน ซึ่งนอกจากสื่อมวลและแขกที่มาร่วมงานจะได้ชื่นชมความสวยงามของปลากัดผ่านภาพถ่ายของคุณวิศรุตแล้ว ยังได้รับชมการแสดงชุดพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของปลากัด พร้อมทั้งยังได้รับความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับการอนุรักษ์ปลากัดด้วย นำโดยท่านถนอม กุยแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงใหม่ และคุณซาเรซ่า อิซวาร่า (Syahreza Ishwara) ผู้จัดการทั่วไปของอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ได้กล่าวเปิดงาน พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณวิศรุต อังคทะวานิช เจ้าของผลงาน ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความเป็นมาของการถ่ายภาพปลากัด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเห็นความสวยงามและพริ้วไหวของปลากัดที่เคลื่อนไหวในน้ำ ประกอบกับความคิดที่ต้องการผลักดันปลากัดกลายเป็นอีกหนึ่งอัตลักษณ์ของประเทศไทย นอกจากจะเป็นการสร้างคุณค่าให้กับตัวปลากัดเองแล้ว คุณวิศรุตยังได้มีโอกาสเผยแพร่ปลากัด สัตว์น้ำสัญลักษณ์ประจำประเทศไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก ผ่านผลงานภาพถ่ายปลากัด ซึ่งได้รับเลือกให้ไปปรากฎโฉมในโทรศัพท์เคลื่อนที่แบรนด์ดังเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก


ภายในงานยังได้รับเกียรติจากอาจารย์และนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำโดย ผศ.ดร.ชนกันต์ จิตมนัส รองคณบดีฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษา รศ.ดร.อภินันท์ สุวรรณรักษ์ รองศาสตราจารย์ประจำประจำคณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ อาจารย์โดม อดุลย์สุข อาจารย์ประเสริฐ ประสงค์ผล ได้ร่วมพูดคุยและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงปลากัด และยังแบ่งปันความรู้ในการอนุรักษ์ปลากัดด้วย พร้อมกันนี้ นักศึกษาจากคณะฯ ยังได้นำปลากัดที่เพาะเลี้ยงเอง มาจัดแสดงโชว์ร่วมกับภาพถ่าย ประกอบด้วยนายชินดนัย ลีเจี๊ยะ นายทยากร รัตนเจริญ และนายวารวุธ ยศเรือนคำ


นิทรรศการภาพถ่าย “ปลากัดไทย ความงามแห่งสยาม”เปิดให้เข้าชมแล้ว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเข้าชม สำหรับท่านที่สนใจงานศิลปะและสนใจเกี่ยวกับปลากัด นอกจากจะได้รับชมภาพถ่ายปลากัดสวยงามทั้ง 41 ภาพแล้ว อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ทยังได้รังสรรค์ชุดชายามบ่ายชุดพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันสดใสของปลากัด พร้อมทั้งค็อกเทลปลากัด หลากหลายสีสัน และม็อกเทลบุหลัน ซึ่งใช้ชาที่ปลูกในประเทศไทย เพื่อเชิดชูความเป็นไทย ร่วมเสพศิลป์ พร้อมลิ้มลองเมนูพิเศษได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายนนี้ ที่อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

เกี่ยวกับวิศรุต อังคทะวานิช
วิศรุต อังคทะวานิช ผู้ถ่ายทอดความงดงามของปลากัดไทยจนโด่งดังไปทั่วโลก เป็นช่างภาพอิสระที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและหลงใหลการเลี้ยงปลามาตั้งแต่วัยเยาว์ โดยเริ่มสนใจการถ่ายภาพตั้งแต่อายุ 15 ปี หลังจากจบการศึกษานิเทศศาสตร์บัณฑิต สาขาโฆษณาประชาสัมพันธ์ จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิศรุตได้เข้าสู่วงการโฆษณา ก่อนผันตัวออกมาเป็นช่างภาพอิสระ เพราะชื่นชอบความสวยงามพริ้วไหวและสีสันอันน่าตื่นตาตื่นใจของปลากัดสายพันธุ์ไทย วิศรุต จึงเริ่มหันถ่ายภาพปลากัดอย่างจริงจัง และสามารถถ่ายทอดความงามตามธรรมชาติในหลากหลายอิริยาบถของปลาแต่ละตัวออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์
ในปี 2013 ผลงานภาพถ่ายปลากัดไทยของวิศรุตเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านทางสื่อออนไลน์ ต่างๆ และได้รับการตีพิมพ์โดยสื่อชั้นนำจากหลายประเทศ ส่งผลให้แบรนด์สินค้านำผลงานของเขาไปใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ วิศรุตมีโอกาสจัดแสดงภาพในนิทรรศการศิลปะในหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น และเมืองนิวยอร์ค จัดทำหนังสือที่รวมผลงานภาพถ่ายปลากัดที่ดีที่สุดของตนเองในชื่อ “Betta Paradiso” The Art of Siamese Fighting Fish ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ได้ร่วมงานกับกรมประมงในฐานะวิทยากรทางด้านการถ่ายภาพปลา และยังเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดให้ปลากัดเป็นหนึ่งในสัตว์อัตลักษณ์ของประเทศไทย
ปัจจุบัน วิศรุตเป็นช่างภาพโฆษณา ทำงานศิลปกรรมภาพถ่าย และยังเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการถ่ายภาพอีกด้วย
Telephone : 66 891240350 Email : bigfileonly@yahoo.com
http://facebook.com/visarute.angkatavanich
www.500px.com/bluehand
IG rute.angkata

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม
คำค้น: , , ,