จังหวัดเชียงใหม่ “รณรงค์ใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญในเทศการปีใหม่”

นายเจริญฤทธิ์  สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่ผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการ หน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชนผ่านสื่อมวลชน รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นของประชาชนจากสื่อมวลชนมาปรับปรุงแก้ไขการปฏิบัติงานเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล โดยจัดการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์(ทุกวันอังคาร) ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้ นายอาทร พิมชะนก พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมาย นางลัดดา พรหมเมือง หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าร่วมแถลงข่าวรณรงค์ใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญในเทศการปีใหม่เนื่องในโอกาสเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นช่วงเวลาในการมอบความสุขด้วยการมอบของขวัญ ของที่ระลึก ให้แก่กันและกัน หรือมอบให้แก่บุคคลที่รัก เคารพนับถือ ซึ่งคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 อนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอรณรงค์ใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง และผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นของขวัญ ของที่ระลึกเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยขอความร่วมมือให้ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อสร้างช่องทางการตลาดให้มากขึ้นและเพิ่มรายได้แก่ประชาชนในชนบท ซึ่งส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานราก และเพื่อเป็นการส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2563

จังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำนโยบายดังกล่าวของกระทรวงมหาดไทยแปลงสู่การปฏิบัติ โดยประสานงานกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกระเช้าของขวัญ ของที่ระลึก เพื่อให้ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในรูปแบบต่าง เช่น กระเช้าของขวัญ กี๊ฟเซ็ต หรือเป็นรายชิ้น

ประเภทกระเช้าของขวัญ ได้แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่

1. อาหาร

2. เครื่องดื่ม

3. ผ้า เครื่องแต่งกาย

4. ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก

5. สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

โดยทุกท่านสามารถเลือกซื้อ ประเภทสินค้า และขนาด ได้ตามที่ต้องการ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ ศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP จังหวัดเชียงใหม่ (ข่วงสันกำแพง) อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.OTOPChiangmai.com หรือประสานไปที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ (หมายเลขโทรศัพท์ 0 5311 2647 -8 ) หรือ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด, นโยบายการเมือง, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , ,