ส่งมอบเงินบริจาค ตามโครงการ “รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน” เพื่อผู้ประสบอุทกภัย

ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน ชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันทำการมอบเงินบริจาคของชาวเชียงใหม่เพื่อช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดอุบลฯ โดยผ่านการโอนเงินจากบัญชีกลางของโครงการรวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสานไปยังบัญชีกลางของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบัญชีที่สามารถเบิกจ่ายใช้ได้ทันทีในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เป็นเงินทั้งสิ้น 460,332 บาทถ้วน โดยเป็นเงินที่ได้รับการบริจาคจากการจัดกิจกรรมบนข่วงประตูท่าแพ ระหว่างวันที่ 15-22 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา จำนวน 450,332 บาทถ้วน และได้รับจากบริจาคเพิ่มเติมในช่วงเช้าวันนี้จากโรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ อีก 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 460,332 บาท ธนาคารกรุงไทย  สาขาข่วงสิงห์ .เมือง .เชียงใหม่

ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมโครงการรวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสานระหว่างวันที่ 15-22 กันยายน 2562 รวมระยะเวลา 8 วัน ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มณฑลทหารบกที่ 33 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ ปภ.เชียงใหม่ และเครือข่ายภาคประชาชน จิตอาสาจากทั่วเชียงใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดานักดนตรีชาวเชียงใหม่จากทั่วสารทิศ ที่มาสร้างสีสันบนเวทีกิจกรรม ไม่เพียงแต่โชว์ดนตรี ยังมีการแสดงนาฎศิลป์ มายากล และโชว์หลากหลาย โดยเฉพาะวันสุดท้าย 22 กันยายน ที่จัดกิจกรรมการแสดงต่อเนื่อง ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน

นอกจากนั้นยังมีบรรดาจิตอาสาจากหลากสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นช่างตัดผม ที่ตัดผมให้ฟรีเพื่อการกุศล แม่ครัวที่ทำอาหารแจกให้ทุกคนในพื้นที่จัดงานท้องอิ่มตลอดเวลา รวมไปถึงช่างวาดรูปจิตอาสาที่วาดรูปให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อสมทบทุนบริจาคช่วยการกุศล สร้างสีสันให้ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติระดมกันเข้ามาบริจาคทั้งเงินและสิ่งของเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งเฉพาะสิ่งของบริจาคที่หลั่งไหลเข้ามามอบให้ ข่วงประตูท่าแพ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ยารักษาโรค เสื้อผ้า และอาหารต่างๆ สามารถลำเลียงได้ถึง 3 คันรถบรรทุก 18 ล้อ ซึ่งลำเลียงไปยังภาคอีสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะมีการส่งมอบเงินบริจาคเรียบร้อยจบตามเป้าหมายของโครงการอย่างสมบูรณ์ในเช้าวันนี้

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม
คำค้น: , , , ,