โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จัดมหกรรมวิชาการ EP/MEP Open House 2019 เขตภาคเหนือ ครั้งที่ 12

นายสนิท  แย้มเกษร  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการ EP /MEP Open House 2019 เขตภาคเหนือ ครั้งที่ 12 “The Twelfth Northern Region EP/MEP Open House 2019” หอประชุมวัฒโนทัยพายัพ 84 ปี  โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ โดยมี นายมนัส  ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการดำเนินงาน ศูนย์ประสานงานโรงเรียนที่ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program/Mini  English Program) เขตภาคเหนือ ให้การต้อนรับ

กิจกรรมมหกรรมวิชาการ EP/MEP Open House 2019 เขตภาคเหนือ ครั้งที่ 12 (The Twelfth Northern Region EP/MEP Open House 2019) ประจำปีการศึกษา 2562 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Preserving Thai Culture toward Globalization” เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการ English Program / Mini English Program เปิดโอกาสให้ครู นักเรียนได้แสดงถึงพัฒนาการและความก้าวหน้าทางภาษาอังกฤษของนักเรียนในหลักสูตร English Program /Mini English Program ทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพในการจัดการศึกษาของโรงเรียนอย่างมีคุณภาพสู่ความเป็นสากล โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ที่ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมด้วยนักเรียนจากโรงเรียน 64 แห่ง ใน 16 จังหวัดภาคเหนือ เข้าร่วมกิจกรรม

นายสนิท  แย้มเกษร  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ปัจจุบันภาษาอังกฤษมีความสำคัญอย่างยิ่ง  เพราะเป็นภาษาสากลที่คนทั่วโลกใช้สื่อสารกันอย่างกว้างขวาง ทั้งทางด้านเทคโนโลยี ด้านเศรษฐกิจการค้า ด้านการแพทย์ ด้านการศึกษา และด้านอื่น การจัดงานมหกรรมวิชาการ EP/MEP Open House 2019 เขตภาคเหนือ จึงสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่ต้องการขับเคลื่อนประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมอารยประเทศ จึงนับว่าเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้เตรียมความพร้อม และพัฒนาศักยภาพของตนเองให้สามารถดำรงอยู่ได้ในโลกแห่งการแข่งขัน และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำไปอย่างไม่สิ้นสุด  ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถของตนเองอย่างอิสระ สร้างสรรค์ นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้น เพื่อก้าวสู่เวทีการแข่งขันระดับต่าง ในโอกาสต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, สังคม, เยาวชน
คำค้น: , , , ,