โรงพยาบาลลานนา ซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์เวียงพิงค์ ว่ามีอุบัติเหตุรถปิคอัพรับส่งคนงานชนกับต้นไม้ บริเวณหอพักลานนาวิว ภายในซอยสุขเกษม มีผู้บาดเจ็บประมาณ 11 ราย จึงได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่พยาบาล พร้อมกับรถพยาบาล ระดับ Advance เข้าไปประเมินสถานการณ์ พร้อมกับช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น ก่อนนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลลานนา เพื่อช่วยเหลือและรักษาอย่างทันท่วงที

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ เป็นสถานการณ์จำลอง ในการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ของ โรงพยาบาลลานนา ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพื่อพักผ่อนจำนวนมาก ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา จึงได้จัดให้มีการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2561 ขึ้น โดยมี นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา เป็นประธานในการซ้อมแผนในครั้งนี้

ในการซ้อมแผนครั้งนี้ มีการประกาศโค้ดฉุกเฉินที่กำหนดไว้ และมีเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล พร้อมด้วยล่ามภาษาจีน อังกฤษ ญี่ปุ่น และแผนกที่เกี่ยวข้องทุกแผนก เข้าร่วมซ้อมอย่างสมจริง เพื่อเตรียมพร้อม และฝึกซ้อมไว้ หากเกิดสถานการณ์จริง จะได้มีการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ณ โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สุขภาพ
คำค้น: , ,