“ดีป้า”เปิดเวทีประลองไอเดีย ประกวดออกแบบมาสคอต“รัก” อวดความเป็นไทยสู่ผลงานระดับอินเตอร์ พร้อมโอกาสเยี่ยมชมงานมหกรรมระดับโลก WORLD EXPO

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เชิญชวน นักศึกษา นักออกแบบ และประชาชนผู้สนใจทั่วไป ต้อนรับเดือนแห่งความรัก โดยการร่วมส่งผลงานประกวดออกแบบมาสคอต“รัก”ในโครงการ“THAILAND PAVILION 2020 MASCOT DESIGN CONTEST”พร้อมชิงตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมโอกาสชมมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ ซึ่งประเทศไทยได้เข้าร่วมการจัดแสดงนิทรรศการระดับโลกในงาน World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2563 – 10 เมษายน 2564 ซึ่งงาน World EXPO นับเป็นงานที่ติด1 ใน 3 ของงานมหกรรมระดับโลก ที่มีความยิ่งใหญ่บนเวทีระดับสากล ซึ่งเป็นการแสดงภาพลักษณ์อันดี และแสดงศักยภาพของประเทศไทย โดยมีประเทศเข้าร่วมงานกว่า 180 ประเทศจากทั่วโลก

โดยแนวคิดการออกแบบมาสคอต ประจำอาคารแสดงประเทศไทยนั้น ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบอาคารแสดงประเทศไทยที่มาจากพวงมาลัย โดยได้หยิกยก “ดอกรัก” มาจากพวงมาลัยที่คนไทยมอบให้ผู้มาเยือน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการต้อนรับ และยังเป็นที่มาของงานผนังตกแต่งอาคารแสดงประเทศไทยที่มีรูปแบบการจัดวางองค์ประกอบคล้ายกับการร้อยมาลัยได้อย่างมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยที่พวงมาลัยได้ถูกดัดแปลงให้เข้ากับ ยุคดิจิทัล ด้วยลายเส้นที่สานต่อกันเป็นรูปร่าง เปรียบเสมือนการเชื่อมต่อของคนไทย วัฒนธรรม และวิถีชีวิต เพื่อเป็น “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” อันเป็นแนวคิดหลักของอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion )

ชื่อมาสคอต ภายใต้ชื่อ“รัก” ในภาษาอังกฤษได้ดัดแปลงเขียนให้ชาวต่างชาติเข้าใจได้ง่าย โดยใช้ชื่อว่า“Luck” ซึ่งแสดงถึงความหมายที่ดี ทั้งความรักของคนไทยต่อนานาชาติ รวมถึงความโชคดี ซึ่งมาสคอตตัวแทนอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) จะมีบุคคลิก Smart & Friendly เป็นมิตร และเป็นที่รักของผู้พบเห็น

สำหรับผู้สนใจเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบมาสคอต “รัก” ในโครงการ“THAILAND PAVILION 2020 MASCOT DESIGN CONTEST” ออก แบบ รัก สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2562 และประกาศผลผู้ชนะวันที่ 15 มีนาคม 2562 สามารถดูรายละเอียดและสมัครเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : expo2020dubaithailand.com และ Facebook : EXPO 2020 DUBAI THAILAND หรือแนบใบสมัครได้ที่ info@thailandexpo2020.com
………………………………………………………………………………
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณจิตต์สิริ (เอ๋หมวย) 083-989-6769, คุณวรินทร (ซิน) 083-989-6901

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: เยาวชน
คำค้น: , , , ,