5 ขั้นตอนในการวางแผนปรับปรุงห้องน้ำ อย่างมืออาชีพ

รู้หรือไม่ ว่าอุปกรณ์ในห้องน้ำที่เราใช้อยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสุขภัณฑ์เซรามิค ก๊อกน้ำและกระเบื้องล้วนแล้วแต่มีอายุการใช้งาน อีกทั้งสุขภัณฑ์หรืออุปกรณ์ต่างๆ ยังมีวิวัฒนาการก้าวไกลไปตามยุคสมัย หากอุปกรณ์ในห้องน้ำของคุณยังล้าหลังอยู่ล่ะก็ ถึงเวลาแล้วสำหรับการปรับปรุงห้องน้ำของคุณ วันนี้ Villeroy & Boch (วิลเลรอย แอนด์ บอค) มี 5 ขั้นตอน ในการวางแผนปรับปรุงห้องน้ำอย่างมืออาชีพมาฝาก

1. การเตรียมการ
ขั้นตอนการวางแผนควรเริ่มต้นขึ้นอย่างน้อย 6 เดือนก่อนการปรับปรุงห้องน้ำที่จะเกิดขึ้นจริง เพื่อให้ได้มีเวลาคัดสรรแบบห้องน้ำใหม่ให้ตรงใจที่สุด รวมถึงมีเวลาตัดสินใจคัดเลือกอุปกรณ์ในห้องน้ำว่าสิ่งใดที่คุณควรเก็บไว้ สิ่งใดที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลงรวมถึงทำให้เราได้มีเวลาวิเคราะห์ถึงความต้องการที่แท้จริงของเราและสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของสมาชิกในบ้านให้มากที่สุด ที่สำคัญยังทำให้คุณมีเวลาเพียงพอที่จะจัดสรรเรื่องงบประมาณได้อย่างเป็นระบบอีกด้วย

2. หาแรงบันดาลใจ
เมื่อพูดถึงเรื่องการออกแบบห้องน้ำแล้ว ย่อมเกิดตัวเลือกขึ้นมาในใจของคุณมากมาย Villeroy & Boch (วิลเลรอย แอนด์ บอค) จึงมีเครื่องมือออนไลน์อันชาญฉลาด เพื่อช่วยให้คุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมตรงใจที่ Bathroom Inspirator โดยคุณสามารถคลิกเข้าไปที่ www.villeroyboch.com/bathroominspiration เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสคุณ จะได้พบกับหลากหลายคอลเล็กชั่น ที่สะท้อนถึงรสนิยมส่วนตัวของคุณได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถทดลองการผสมผสานกันระหว่างสุขภัณฑ์เซรามิค เฟอร์นิเจอร์ ห้องอาบน้ำ กระเบื้องผนังและกระเบื้องปูพื้นในรูปแบบที่แตกต่างกันหลายรูปแบบ เพื่อเป็นอีก 1 ทางเลือกของผู้ช่วยมืออาชีพ ให้คุณเนรมิตห้องน้ำในฝันของคุณแบบเสมือนจริง

3. การวางแผน
ก่อนจะลงมือทำ คุณควรเริ่มต้นจากการทดลองวางขนาดของอุปกรณ์ต่างๆ ลงในแผนผังแผน วิธีหนึ่งในการปฏิบัติที่เหมาะสมและสวยงามสำหรับการปรับปรุงห้องน้ำ คือการติดตั้งผนังด้านหน้าเพื่อปกปิดระบบท่อและการเชื่อมต่อทั้งหมด ทั้งยังจะช่วยให้สามารถจัดวางตำแหน่งต่างๆ ของอ่างล้างหน้า ห้องอาบน้ำ รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างลงตัวและยังช่วยให้คุณสามารถคำนวณงบประมาณได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียเกี่ยวกับ “การวางแผนห้องน้ำ” (Bathroom Planner) ลองทดลองได้ที่ http://www.villeroy-boch.de/partnerbadplaner.html เป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบ ที่จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนห้องน้ำในฝันของคุณได้อย่างสะดวกสบายภายในบ้านของคุณเองโดยการเริ่มต้นเพียงสอง สามขั้นตอน เริ่มจากภาพวาดง่ายๆไปจนถึงกราฟิกคอมพิวเตอร์ 3D ที่สมจริง อย่างไรก็ตามสำหรับการใช้งานจริงคุณจะต้องมีการวางแผนห้องน้ำอย่างมืออาชีพ

Villeroy & Boch (วิลเลรอย แอนด์ บอค) มีสุขภัณฑ์เซรามิคขนาดกะทัดรัดพิเศษ สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กและผู้ที่มีงบประมาณที่จำกัด แม้จะมีขนาดที่เล็กลงแต่ยังคงให้ความสะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังมีที่จัดเก็บสิ่งของ ที่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในห้องน้ำขนาดเล็ก เคลฟเวอร์ (Clever) เป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำแบบแยกส่วนเหมาะกับพื้นที่เกือบทุกห้อง ดูดีและช่วยให้ห้องเป็นระเบียบเรียบร้อย อาทิ ตู้กระจกที่มีทั้งพื้นที่จัดเก็บและมีหลอดไฟ LED ให้แสงสว่าง

4. ช่างฝีมือ
เมื่อเราได้แบบห้องน้ำที่ตรงความต้องการของเราแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกช่างมืออาชีพที่ไว้ใจสำหรับคุณ อาทิ ช่างปูนสำหรับงานโครงสร้างต่างๆ ช่างกระเบื้อง ช่างสี ช่างงานระบบน้ำ-ไฟ รวมไปถึงตัวแทนสุขภัณฑ์เครื่องใช้ภายในห้องน้ำต่างๆ ควรเลือกทีมงานที่มีความเชียวชาญ เพื่อสามารถให้คำปรึกษาได้อย่างมืออาชีพ

5. กำหนดระยะเวลา
ไม่มีเจ้าของหรือผู้เช่าคนใดเลือกที่จะอยู่ในท่ามกลางของสถานที่ก่อสร้างเป็นเวลานาน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเตรียมการเพื่อให้อยู่ในระยะเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะในที่อยู่อาศัยที่มีห้องน้ำเพียงห้องเดียว เวลาที่จำเป็นสำหรับการปรับปรุงห้องน้ำจะขึ้นอยู่กับเนื้องาน การติดตั้งห้องน้ำใหม่ที่สมบูรณ์จะต้องใช้เวลามากขึ้นกว่างานปรับปรุงเล็กน้อยซึ่งสามารถทำได้ภายในสองสามวัน

ในความเป็นจริงนั้น เราไม่จำเป็นต้องเป็นการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด บางทีเพียงแค่อ่างล้างหน้าหรือก๊อกใหม่ ก็สามารถสร้างรูปลักษณ์ใหม่ให้ห้องน้ำคุณได้ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวที่จะสามารถเพิ่มพื้นที่การใช้งานในห้องน้ำคุณให้มากขึ้นได้ ทั้งยังดูทันสมัยอีกด้วย แล้วเหตุใดคุณจึงไม่ลองเลือกพิจารณาสุขภัณฑ์ชิ้นพิเศษเพียงชิ้นเดียวเพื่อเนรมิตมุมพิเศษหือสร้างจุดเด่นให้ห้องน้ำของคุณล่ะ? เพราะเราเชื่อว่าการให้ความสำคัญกับคุณภาพและการออกแบบที่ล้ำยุคย่อมจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจสัมผัสสุขภัณฑ์คุณภาพเหนือระดับที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 270 ปี พร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย สามารถชมสินค้าได้ที่โชว์รูม “วิลเลรอย แอนด์ บอค” ทุกสาขา โทร. 02-206-3400 หรือ www.villeroy-boch.com

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์
คำค้น: ,