“Craft Works” งานดีๆ สำหรับคนรักงานฝีมือ

“Craft Works” งานดีๆ สำหรับคนรักงานฝีมือ

ครั้งแรกของชาวเชียงใหม่ที่รักงานฝีมือ พลาดไม่ได้กับงาน “Craft Works” ระหว่างวันเสาร์ที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ณ ลานหน้า PINN Creative Space ถ.อารักษ์ ซ.8 ก่อนถึงสวนบวกหาด พบกับกิจกรรมงาน Craft หลากหลายสไตล์ เวิร์คช็อปสนุกๆ ให้ได้ลงมือทำ นอกจากนั้นยังมีอาหาร เครื่องดื่มบริการ ให้เพลิดเพลินกับงาน Craft สนุกๆ ได้ตลอดทั้งวัน

Craft Works ชุมชนลับเล็กๆ รวบรวมผู้คนที่หลงไหลในงาน Craft หลากหลายสไตล์ไว้ด้วยกัน บนพื้นที่มีทางเข้าเป็นซอยเล็กๆ ลานกว้างๆ และมีถนนเล็กๆ เป็นทางออก ล้อมด้วยอาคารและต้นไม้ พื้นที่มีความร่มรื่นมีบรรยากาศดี เปรียบเหมือน Hidden place ของกลุ่มดีไซเนอร์และคนชอบทำงานฝีมือ โดยทางคณะผู้จัดงานต้องการให้พื้นที่นี้ เป็นสังคมงานฝีมือ (Craft Community) เพื่อเป็นการแบ่งเวลาว่างมาทำกิจกรรมที่ดีต่อใจ (Hi-Touch to Balance Hi-Tech) และเพื่อเพิ่มทักษะในงานครีเอทีฟ ที่หุ่นยนต์ทำแทนมนุษย์ไม่ได้ ทั้งงานพิมพ์ผ้า (Printing), งานปัก (Embroidery), งานทอ (Weaving), งานถัก (Knitting) ผสมผสานทั้งระบบดิจิตอลและทำมือ มีเวิร์คชอปมากมาย ง่ายๆ สนุกๆ ให้ได้ลงมือทำ

ภายในงานได้รวบรวมงาน Craft ไว้ให้ได้ลองทำมากมาย อาทิ งานพิมพ์ผ้า (Printing), งานปัก (Embroidery), งานเย็บ (Sewing), งานทอ (Weaving), งานถัก (Knitting) และงาน Craft สมัยใหม่อีกมากมาย ผสมผสานทั้งระบบดิจิตอลและทำมือ โดยแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ ทั้ง
– โซนบูธ Craft Works ผสมผสานงานฝีมือแบบคลาสสิคดั้งเดิม ร่วมกับนวัตกรรมสมัยใหม่ มาดื่มด่ำกับงาน Craft หลากหลาย มากกว่า 20 เทคนิค มาลงมือทำ มาลงใจชิว คุณอาจจะหลงใหลและได้ไอเดียอะไรบางอย่างที่คาดไม่ถึง
– โซน Workshop ฟรี สำหรับผู้ที่สนใจอยาก Up Skill เพิ่มทักษะฝีมือให้ตัวเอง อยากใช้จักรเป็น งานนี้งานเดียวที่จัดให้เรียนฟรี ทั้งการสอนใช้จักรเย็บผ้า การสอนใช้จักรปักคอมพิวเตอร์ แล้วจะรู้ว่าเครื่องมือพวกนี้ทำอะไรได้บ้าง ได้ทั้งทักษะการเย็บปัก ดี ๆ เป็นพื้นฐานงานอดิเรก ทำของใช้ส่วนตัว หรือ อาจต่อยอดทำของขายสร้างรายได้เสริมให้ตัวคุณเอง เรียนง่ายๆ ไม่ต้องมีพื้นฐานก็ทำได้ สอนวันละ 3 รอบ ๆ / ละ 1 ชั่วโมง : รอบ 1 เวลา 10:00-11:00 น., รอบ 2 เวลา 13:00-14:00 น., รอบ 3 เวลา 16:00-17:00 น.
1. Workshop จักรเย็บ
เรียนรู้พื้นฐานการใช้งานจักรเย็บผ้าไฟฟ้าเบื้องต้น ตั้งแต่การทำงานของจักร การร้อยด้าย หัดเย็บตะเข็บแบบต่างๆ การติดซิป ติดดระดุม เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อน
2. Workshop จักรปัก
เรียนรู้พื้นฐานการใช้งานจักรปักคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่การเลือกลายปัก การวางสีไหมปัก การ ขึงสะดึง และหัดสั่งงานให้จักรปัก เรามีลายปัก เพื่อรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 ให้คุณปักลง บนเสื้อ ทุกขั้นตอนคุณจะได้ลงมือทำด้วยตนเอง

**ผู้เข้าร่วม Workshop ฟรี ต้องนำเสื้อที่ต้องการหัดปักมาด้วย (ที่งานมีเสื้อโปโลสีเหลือง จำหน่ายในราคาตัวละ 250 บาท อำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ไม่สะดวกนำเสื้อมาเอง)
เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้การใช้งานจักรปัก เพื่อทำงานอดิเรก ตกแต่งเสื้อผ้า หรือ ต้องการทำอาชีพเสริม บริการรับปักหรือทำสินค้าจากจักรปัก
– โซน PINN เทเละ แหล่งรวมงานควิลท์ ไหมพรม ครอสติช วัสดุอุปกรณ์ DIY และจักรเย็บ จักรปัก มือสอง ลดราคา ถูกเหมือนได้ฟรี!!

ทั้งนี้ทางคณะผู้จัดงาน “Craft Works” ได้จัดให้มีการจัดงานเดือนเว้นเดือน โดยครั้งต่อไปกำหนดให้จัดขึ้นในที่วันที่ 1-2 ธันวาคม 2561 ซึ่งกิจกรรม Wordshop จะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียน เพื่อให้ได้มีการเรียนรู้ และเพิ่มทักษะ ให้สำหรับคนรักงานฝีมืออย่างแท้จริง ดูรายละเอียดกิจกรรมครั้งต่อๆ ไปได้ที่ ‭https://craftworks.in.th/‬

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด, กิจกรรม, ท่องเที่ยว
คำค้น: , ,