เซเลบริตี้รุ่นใหม่…แนะเทคนิคการออมและเทคนิคการลงทุน เพื่ออนาคต

ยุคสมัยนี้เรื่องของ “การลงทุน” โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย จะเน้นลงทุนกับอะไรที่มีความมั่นคง และให้ผลตอบแทนสูงในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อเป็นการต่อยอดเงินฝาก ให้งอกเงย และเพื่อให้รองรับอนาคต ซึ่งปัจจุบันการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ จึงถือเป็นเทรนด์ฮิตอันดับต้นๆ ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะซื้อไว้เกร็งกำไร ยังเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตระยะยาวได้อย่างดีอีกวิธีหนึ่ง

ล่าสุด โครงการ The Reserve Sukhumvit 61 Hideaway ลักซ์ชัวร์รี่คอนโดระดับพรีเมียมของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จํากัด (มหาชน) ภายใต้คอนเซปต์ Hideaway ที่มีแรงบันดาลใจมาจาก “Start your never ending vacation” จุดเริ่มต้นของการพักผ่อนที่ไม่มีวันสิ้นสุด ได้เชิญลูกค้าระดับ VVIP และเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมาเยี่ยมชมห้องตัวอย่างก่อนใครในวัน “ The Reserve 61 Hideaway VVIP Day” นำโดย คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม และคุณอรนุช อิติโกศิน กรรมผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพรีเมียมแนวสูง ได้เชิญเซเลบริตี้ชื่อดัง นำโดย มณฑ์ลัชชา สกุลไทย, สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา, มนตร์ลดา พงษ์พานิช, สุทัศนีย์ ซอโสตถิกุล, นวดี ศิริชนะชัย, อรชุมา ดุรงค์เดช, เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต, หมอเอิง – พญ.อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์, คามิลล่า กิตติวัฒน์, วาริธร กันท์ไพบูลย์, ขนิษฐา ดรุณเนตร , ปรัชญมน บุรณศิริ มาร่วมเยี่ยมชมและแชร์ประสบการณ์เทคนิคการเลือกซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “The Reserve Sukhumvit 61 Hideaway” เป็นโครงการที่เงียบสงบ พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ หรูหราเหมือนได้พักผ่อนในทุกๆวัน

โดย คุณออ-อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา หนุ่มรุ่นใหม่ดีกรี ที่ปรึกษาอาวุโส สถาบันที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในราชการ (สปร.) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท วินทูเกเตอร์ จํากัด ได้แนะเทคนิคการเก็บเงินออมและการลงทุน ว่าโดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบความเสี่ยง จึงไม่นิยมนำเงินไปลงทุนในตลาดหุ้นเหมือนคนอื่นๆ เพราะเศรษฐกิจในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ดังนั้นเมื่อมีรายได้เข้ามา ผมจะแบ่งเงินออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่หนึ่งประมาณ 10-20 เปอร์เซ็นต์จะนำไปฝากประจำกับสถาบันการเงินต่างๆ หรือไม่ก็นำไปซื้อกองทุน ส่วนที่สอง ผมจะนำเงิน 20-30 เปอร์เซ็นต์ มาลงทุนกับการซื้อเครื่องประดับ อาทิ เพชร หรือ ทอง สะสมไว้ เพื่ออนาคตถ้าราคาสูงขึ้น เราก็สามารถนำมาขาย และนำเงินสดมาฝากธนาคารได้

และสุดท้ายส่วนที่ 3 ผมจะนำเงิน ประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์ ไปซื้อคอนโดมิเนียมบนทำเลดีๆ ซึ่งเป็นการลงทุนที่ผมชื่นชอบมาก เพราะการลงทุนด้านอสังหา ฯ สามารถเห็นผลในระยะสั้น และระยะยาว โดยคอนโดที่ผมซื้อจะอยู่บนทำเลที่ดี เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ห้างสรรพสินค้า เพราะไลฟ์สไตล์คนส่วนใหญ่ชอบอยู่ในเมือง ใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ แข่งขันกับเวลา ซึ่งถ้าเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าเราสามารถซื้อเกร็งกำไร โดยจากประสบการณ์การลงทุนด้านอสังหาฯ เพียงระยะสั้นๆ ก็สามารถคืนกำไรได้สูงถึง 10-30 เปอร์เซ็นต์ สมมติว่า เราซื้อมาในราคา 5-10 ล้านบาท แต่ในอนาคตเมื่อมูลค่าที่ดินสูงขึ้น ก็จะทำให้ราคาคอนโดสูงขึ้นเป็น 8-20 ล้าน สุดท้ายอยากฝากถึงคนรุ่นใหม่หลายๆ คน ที่กำลังคิดหาวิธีการลงทุนเพื่ออนาคต อยากให้ทุกคนคิดและศึกษาข้อมูลให้ดี เนื่องจากทุกการลงทุนมีความเสี่ยง อย่าตัดสินใจเร็วจนเกิดไป อาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้

ด้าน คุณนิดหน่อย-ขนิษฐา ดรุณเนตร ดีไซน์เนอร์คนสวย เจ้าของแบรนด์คานิท (Canitt) บอกว่า ด้วยความที่เรามีธุรกิจเป็นของตัวเอง ดังนั้นเรื่องการใช้เงินจะค่อนข้างระวังมากๆ โดยส่วนตัวนิดหน่อยจะแบ่งเงินออกเป็นส่วนๆ อาทิ เงินออม เงินสำหรับใช้จ่ายส่วนตัว เงินทุนสำหรับธุรกิจ ซึ่งเราจะแบ่งทุกอย่างออกจากกันโดยชัดเจน นอกจากเงินทั้ง 3 ส่วนนี้แล้ว นิดหน่อยก็จะมีเงินอีกก้อนไว้สำหรับการลงทุน ซึ่งตอนนี้นิดหน่อยเริ่มสนใจในธุรกิจอสังหาฯ เนื่องจากตัวเองเป็นคนบ้านไกลมาก แต่ไลฟ์สไตล์การทำงาน และชีวิตส่วนตัวต้องเดินทางเข้าเมืองตลอดเวลา ล่าสุดจึงตัดสินใจซื้อคอนโดแถวๆ สาทร ซึ่งเวลาผ่านไปไม่นานราคาก็สูงขึ้นเกือบเท่าตัว คาดว่าในอนาคตที่ดินย่านนั้นจะเป็นที่ต้องการของคนจำนวนมาก ตอนนี้เลยเริ่มมองหาคอนโดแถวๆ ย่านสุขุมวิท-เอกมัย ไว้สำหรับการลงทุนในอนาคต แต่เราก็ต้องดูองค์ประกอบหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน เราต้องเลือกทุกอย่างให้ตอบโจทย์ความต้องการ เพราะถ้าเราคิดจะขายต่อ หรือปล่อยเช่า ต้องคำนึงถึงใจเขาใจเรา ทุกคนย่อมอยากได้สิ่งที่ดีเสมอ ถ้าเราไม่อยากเจ็บตัวในเรื่องการลงทุน ก็ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ก่อนตัดสินใจนะคะ
ปิดท้ายที่ เฟย์-อรชุมา ดุรงค์เดช ผู้บริหารสาวเก่ง ได้ให้แง่คิดดีๆ ว่า การลงทุนด้านอสังหาฯ เป็นการลงทุนที่สามารถสร้างกำไรให้กับเจ้าของทั้งในระยะสั้น และระยะยาว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูหลายๆองค์ประกอบ ถ้าเราคิดจะลงทุนด้วยวิธีนี้ เราควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ที่สำคัญก่อนตัดสินใจลงทุนในธุรกิจด้านนี้ เราควรเลือกโครงการที่น่าเชื่อถือ เพราะบริษัทนายทุนผู้สร้างอสังหาฯ ถือเป็นหัวใจหลัก มันหมายถึงความมั่นคง ระบบบริหารจัดการด้านต่างๆ ภายในโครงการ ที่สำคัญทำเลที่ตั้งต้องตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้า เงียบสงบ เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย อย่างเช่น “The Reserve Sukhumvit 61 Hideaway” เป็นโครงการที่น่าสนใจมาก ทำให้ตัวเองตัดสินใจซื้อไว้ 2 ยูนิตด้วยกัน ยูนิตแรกซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยเอง และอีกยูนิตคือเพื่อการลงทุนในระยะยาว เพราะโดยส่วนตัวคือชอบการออกแบบ และวัสดุที่เลือกใช้ ที่สำคัญพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการใหญ่มากๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เงียบสงบ เพราะอนาคตบอกได้เลยว่าที่ดินตรงนี้ราคาจะสูงมากกว่าสองเท่าตัว และคงหาโครงการแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์
คำค้น: , , ,