สยามแม็คโคร เปิดร้าน “ช.เจริญพาณิชย์ 2018” จ.เชียงใหม่ ทายาทโชห่วย โชว์เสน่ห์ 2561

สยามแม็คโคร จัดพิธีเปิด “ร้าน ช.เจริญพาณิชย์ 2018” ณ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ร้านค้าที่ชนะเลิศการประกวดการพัฒนาร้านค้าปลีกภายใต้ “โครงการทายาทโชห่วย โชว์เสน่ห์” ประจำปี 2561 ในงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 10” ภายใต้แนวคิด “โชห่วย 4.0 คู่คิด… เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”  เพื่อเพิ่มศักยภาพ และเสริมสร้างองค์ความรู้ในด้านค้าปลีกอย่างครบวงจร และเป็นรูปธรรม ตั้งแต่การเขียนแผนงานธุรกิจของร้าน การคัดสรรสินค้าให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ไอเดียเสริมเพิ่มรายได้ การออกแบบและก่อสร้างให้เป็นไปตามงบประมาณที่ตั้งไว้  จนถึงร้านสามารถเปิดดำเนินกิจการได้จริง ซึ่ง “ร้าน ช.เจริญพาณิชย์ 2018” จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวนกว่า 600,000  บาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงและยกระดับให้เป็นร้านโชห่วยต้นแบบของชุมชนต่อไป โดยมี คุณกวิน วิริยะพาณิชย์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด พร้อมด้วย คุณศุภนิมิต  วรกิตติ นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง, คุณไพศาล รุ่งวชิรา ประธานการจัดงานตลาดนัดโชห่วยครั้งที่ 10 และ คุณแรมจันทร์ มณีเกี๋ยง เจ้าของร้าน ช.เจริญพาณิชย์ 2018 เป็นประธานร่วมเปิดงานในครั้งนี้ ท่ามกลางแขกบุคคลสำคัญและสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานมากมาย

คุณกวิน วิริยะพาณิชย์ กล่าวว่า ยินดีกับ ร้าน ช.เจริญพาณิชย์ 2018 ที่เป็นผู้ชนะในการประกวดการพัฒนาร้านค้าปลีกภายใต้ “โครงการทายาทโชห่วย โชว์เสน่ห์” ในปีนี้ เชื่อมันว่านับจากนี้ ร้าน ช.เจริญพาณิชย์ 2018 จะเป็นร้านโชห่วย 4.0 ต้นแบบของชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมทั้ง ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในชุมชน ที่จะนำไปพัฒนาและปรับปรุง เพื่อให้ธุรกิจของตนเองประสบความสำเร็จ และอยู่คู่ชุมชนต่อไปอย่างยั่งยืน

สำหรับคนไทยแล้ว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ธุรกิจค้าปลีกรายย่อย  หรือร้านโชห่วยนับเป็นศูนย์กลางของชุมชน เป็นสถานที่ที่คนในชุมชนมาพบปะพูดคุยกัน และยังเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ที่มีมาอย่างยาวนานของแต่ละท้องถิ่น ด้วยเหตุนี้ ความอยู่รอดของร้านค้าโชห่วย จึงเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนต้องคำนึงถึงและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ คุณกวิน วิริยะพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติม

คุณไพศาล รุ่งวชิรา กล่าวว่า ในปีนี้แม็คโครได้จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๐” ขึ้น ภายใต้แนวคิด “โชห่วย 4.0 คู่คิด… เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”  และได้จัดการประกวดการพัฒนาร้านค้าปลีกภายใต้ “โครงการทายาทโชห่วย โชว์เสน่ห์” ขึ้นในระหว่างเดือนมิถุนายน – ตุลาคม 2561 เพื่อเพิ่มศักยภาพ และเสริมสร้างองค์ความรู้ในด้านค้าปลีกอย่างครบวงจร และเป็นรูปธรรม ตั้งแต่การเขียนแผนงานธุรกิจของร้าน การคัดสรรสินค้าให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ไอเดียเสริมเพิ่มรายได้ การออกแบบและก่อสร้างให้เป็นไปตามงบประมาณที่ตั้งไว้  จนถึงร้านสามารถเปิดดำเนินกิจการได้จริง และในปีนี้ผู้ชนะเลิศการประกวดได้แก่ ร้าน ช เจริญพาณิชย์ 2018 จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวนกว่า 600,000  บาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงและยกระดับให้เป็นร้านโชห่วยต้นแบบของชุมชนต่อไป

ตลอดระยะเวลากว่า 29 ปี ที่แม็คโครยืนหยัดเป็น ‘คู่คิดธุรกิจคุณ’ โดยไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาองค์ประกอบต่างๆ ของธุรกิจให้เป็นเลิศ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้จัดตั้งโครงการ  “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ขึ้น เพื่อให้ความรู้ในการบริหารจัดการร้านค้าปลีกรายย่อยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับ “กลยุทธ์ค้าปลีก” ที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันให้กับร้านค้าปลีก “ตลอดอายุ” ของการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือในการสร้างเครือข่ายร้านค้าปลีกอิสระที่แข็งแกร่ง ผ่านทีมงานพัฒนาสมาชิกของแม็คโครกว่า 400 คนทั่วประเทศ คุณไพศาล รุ่งวชิรา กล่าวเสริม

 

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การค้า - การลงทุน, การตลาด, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , ,