Home Makeover Tips by HomePro : Rooftop of Family

Home Makeover Tips by HomePro : Rooftop of Family

ระเบียงบ้าน หรือ Rooftop ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่พิเศษของทุกคนในครอบครัว ด้วยบรรยากาศโล่งโปร่งสบาย และทิวทัศน์เฉพาะตัวแตกต่างไปแต่ละบ้าน ทำให้ระเบียงบ้านเป็นตัวเลือกที่ดีในการพักผ่อน หรือจะผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า แล้วมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ก็ดีไม่น้อย

แน่นอนว่าระเบียงบ้านของแต่ละบ้านจะมีพื้นที่ไม่เท่ากัน หากมีขนาดไม่กว้างมากก็จะวางแผนจัดสรรพื้นที่ได้ง่าย แต่หากกว้างเกินไปก็ใช่ว่าจะดี เพราะตกแต่งได้ยาก แถมยังมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศ หากแดดส่องก็ร้อนกว่าบ้านอื่น หากฝนตกก็มีละอองฝนเฉอะแฉะกว่าบ้านอื่นอีก เรียกได้ว่ากว่าจะหาดีไซน์ที่ลงตัวก็ทำเอาเหนื่อยไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น Home Makeover Tips ของวันนี้ จะพาคนระเบียงบ้านกว้างมาสัมผัสไอเดียใหม่ๆ ที่เติมเต็มฟังก์ชันและความสวยงาม สร้างบรรยากาศน่าอยู่เปิดรับความสุขใหม่ของครอบครัว

• แบ่งสัดแบ่งส่วน เริ่ม Tip แรกด้วยการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้ชัดเจน เพราะจะทำให้วางแผนการตกแต่งได้ง่าย และยังช่วยให้ระเบียงเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมที่หลากหลายสำหรับคนในครอบครัวอีกด้วย เช่น วางมุมพักผ่อนสำหรับนั่งเล่นสบายๆ หรือทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มช่วงเวลาดีๆ ให้มากขึ้น ส่วนอีกมุมก็ใช้วางโต๊ะอาหาร เป็นพื้นที่สำหรับทานข้าวร่วมกัน ถ้ายังมีที่เหลืออาจเสริมมินิคิทเช่น ไว้ใกล้ๆ สะดวกสบายได้ทุกมื้ออาหาร รวมถึงเติมฟังก์ชันห้องน้ำ เข้ามา ไม่ต้องวิ่งขึ้น-ลง ประหยัดเวลาไว้ทำกิจกรรมบนระเบียงให้เต็มที่
• โครงสร้างเบา ไม่ว่าจะเป็นผนังระเบียง ผนังห้องน้ำ หรือการก่อครัว ควรใช้โครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา เพื่อไม่ให้ไปสร้างภาระกับโครงสร้างเดิม
• ผนังระเบียง กั้นผนังระเบียง พร้อมเสริมออฟชั่นด้วยหน้าต่าง ช่วยให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น ตกแต่งผนังโดยใช้ไม้ระแนงน้ำหนักเบา ติดตั้งให้เฉียงลงทำมุม 45 องศาและซ้อนกันไปเรื่อยๆ เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ทั้งกันไม่ให้ฝนสาดเข้าบ้าน แถมยังกันแดดดีได้อีกด้วย
• กั้นห้องน้ำขึ้นมาใหม่ ถ้ามีบริเวณเชื่อมกับห้องน้ำชั้นล่าง ก็ควรวางจุดของห้องน้ำบนระเบียงไว้ให้ใกล้กัน เพื่อความง่ายและสะดวกในการวางระบบท่อน้ำต่างๆ ส่วนผนังห้องน้ำแน่นอนว่าต้องใช้วัสดุน้ำหนักเบา ตัวอย่างเช่น ผนังเบาไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่ทั้งเบา ติดตั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว แถมสามารถซ่อนระบบท่อต่างๆ เพื่อความสวยงามได้อีกด้วย
• เฟอร์นิเจอร์ ถือเป็นการเติมบรรยากาศให้ระเบียงมีความสวยงามน่าอยู่ แถมยังให้ฟังก์ชันทำกิจกรรมแบบสบายๆ ได้อีกด้วย เริ่มที่มุมนั่งเล่นหากมีสมาชิกครอบครัวหลายคน ก็ใช้โซฟาใหญ่หน่อย หรือจะปูพรมด้วยก็เพิ่มเสน่ห์แปลกใหม่ได้ดี มุมทานข้าวใส่โต๊ะและเก้าอี้หันหน้าหากัน สร้างบรรยากาศดินเนอร์ได้แบบสบายๆ มุมมินิคิทเช่น ควรเสริมด้วยไมโครเวฟ ซิงค์ล้างจาน และตู้เย็นเล็กๆ ให้การจัดการอาหารทำได้ง่ายขึ้น

เพียงเท่านี้เราก็ได้ระเบียงบ้านสวยๆ ไว้ทำกิจกรรมแสนหลากหลายกันแล้ว และถ้าอยากให้ระเบียงสวยกว่าเดิม แนะนำให้ทาสีที่ซอฟท์ๆ หรือสีแบบธรรมชาติ ให้ดูผ่อนคลายสบายตา รวมถึงเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่มีสีโทนเดียวกัน ให้ความรู้สึกกลมกลืนน่าอยู่ และอาจเสริมออฟชั่นโคมไฟเก๋ๆ สร้างความโดดเด่นสวยงามก็น่าสนใจไม่น้อย ที่สำคัญที่สุด คือทุกการดีไซน์ต้องสร้างความสุขให้ทุกคนในครอบครัว เพราะอย่าลืมว่านี่คือ Rooftop of Family

ติดตาม Home Makeover Tips ไอเดียตกแต่งบ้านดีๆ เพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง FB: HomeMakeoverTV

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์
คำค้น: , ,