บางกอกแอร์เวย์ส จับมือ ทีเส็บ จัดทริปพิเศษแนะนำเชียงใหม่ เจาะตลาดนักเดินทางธุรกิจกลุ่ม CLMV ผ่านแคมเปญ Fly and Meet Double Bonus

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ จัดทริปพิเศษต้อนรับคณะสื่อมวลชนและบริษัทตัวแทนขาย (Agent) จำนวน 30ท่าน จากกัมพูชา สปป.ลาว พม่า และเวียดนาม (CLMV) พร้อมนำเสนอแคมเปญ Fly and Meet Double Bonus ที่ทั้งสองหน่วยงานพัฒนาร่วมกัน เพื่อดึงดูดนักเดินทางธุรกิจจากกลุ่มประเทศ CLMV ให้เดินทางมาจัดงานประชุมองค์กรและท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ในจังหวัดเชียงใหม่

นายคมกริช งามวงศ์วิโรจน์ ผู้อำนวยการ ส่วนขายภูมิภาค – เอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “สายการบินฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทีเส็บในการจัดทริปพิเศษแก่คณะสื่อมวลชนและบริษัทตัวแทนขาย เพื่อแนะนำจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ หลังจากที่ได้เปิดตัวแคมเปญร่วม Fly and Meet Double Bonusไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมเชื่อมั่นว่าทริปนี้จะมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่สื่อมวลชนและบริษัทตัวแทนขายจากทั้ง4 ประเทศ ให้ได้เห็นศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ในการจัดการประชุมและการเดินทางธุรกิจ และได้สัมผัสการบริการเต็มรูปแบบ (Full Service) ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งเป็นที่ต้องการของนักเดินทางธุรกิจ”

“การร่วมมือกับทีเส็บ ผนวกกับเครือข่ายเส้นทางบินที่ครอบคลุมในกลุ่มประเทศ CLMV ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่มีมานาน และการเชื่อมต่อเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทางที่เป็นเมืองไมซ์ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และอู่ตะเภา (พัทยา) นั้น ผมเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มนักเดินทางธุรกิจจาก CLMV ได้เป็นอย่างดี”นายคมกริช กล่าวเสริม

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า “นโยบาย “เติบโตไปด้วยกัน” (Stronger Together) ของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและกลุ่มประเทศCLMV ว่า ทีเส็บ ในฐานะหน่วยงานของรัฐทำหน้าที่สนับสนุน ส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการจัดประชุมองค์กร การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และนิทรรศการ หรือ ไมซ์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จึงเดินหน้ากลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดในกลุ่มประเทศCLMV ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตลอด 5ปีที่ผ่านมา สำหรับปีงบประมาณ 2561เพียงสามไตรมาสแรก มีนักเดินทางธุรกิจจากเวียดนามเข้ามาถึง 51,416คน ในขณะที่อีกสามประเทศทำยอดเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกันได้แก่ เมียนมาร์ 11,596คน กัมพูชา 10,665คน และ สปป. ลาว 23,539คน หรือในภาพรวม 4ประเทศมีอัตราการเติบโตถึง 97.32%เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2560 ทั้งปี”

ทีเส็บได้ร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งมีเส้นทางบินจากกลุ่มประเทศ CLMV หลายเมือง สร้างแคมเปญ Fly and Meet Double Bonus มอบสิทธิประโยชน์แก่กลุ่มนักเดินทางธุรกิจจากกลุ่มประเทศCLMV ทั้งด้านการเดินทางและการจัดงาน อีกทั้งยังจัดทริปพิเศษ แนะนำเชียงใหม่ในฐานะเมืองไมซ์ที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน ตั้งแต่โรงแรมที่พัก ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่จัดงานในรูปแบบต่างๆ ธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น การเดินทางขนส่ง ร้านอาหาร กิจกรรมเพื่อสังคม เป็นต้น รวมถึงท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่าปีละ 10ล้านคน และเป็นศูนย์กลางการบินแห่งที่ 3ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส รองจากสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินสมุย โดยมีเส้นทางบินตรงสู่เมืองสำคัญในกลุ่มประเทศ CLMV เช่น ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ และฮานอย เชียงใหม่จึงเป็นจุดหมายปลายทางธุรกิจที่สำคัญ และเป็นตัวอย่างของเมืองที่มีศักยภาพจัดงานไมซ์รอบด้าน

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม 2561โดยมีสื่อมวลชน และบริษัทตัวแทนขายร่วมเดินทาง30ท่าน จากทั้งหมด 4ประเทศ เพื่อเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไมซ์ของเชียงใหม่ อาทิ โรงแรม ศูนย์ประชุม สปา สถานที่ท่องเที่ยว บริษัทบริการจัดการจุดหมายปลายทาง (DMC) จากนั้นเยี่ยมชมตัวเมืองเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “เชียงใหม่ เมื่อวาน วันนี้ และวันพรุ่งนี้” สะท้อนพัฒนาการของเชียงใหม่ตามกาลเวลา จากอดีตอันรุ่งเรืองด้วยศิลปวัฒนธรรม สู่วิถีชีวิตกินดีอยู่ดีและศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคเหนือในทุกวันนี้ ไปยังอนาคตของเชียงใหม่ในฐานะเมืองไมซ์ จุดหมายปลายทางธุรกิจที่สำคัญอันดับต้น ๆ ของภูมิภาค

แคมเปญ Fly and Meet Double Bonusนี้ มอบสิทธิประโยชน์มากมายให้แก่กลุ่มผู้เข้าร่วมการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลจากกลุ่มประเทศCLMV เริ่มต้นที่กลุ่มนักเดินทางรวมอย่างน้อย 50 คนขึ้นไป เดินทางกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สู่จุดหมายในประเทศไทย และพักโรงแรมที่จดทะเบียนอย่างน้อย 2 คืน หรือจัดงาน ณ สถานที่จัดงานที่ได้รับการรับรอง Thailand MICE Venue Standard (TVMS)โดย ทีเส็บจะมอบเงินสนับสนุนในการจัดงาน หรือผู้จัดงานสามารถเลือกรับการสนับสนุนในรูปแบบกิจกรรมโดยมีมูลค่าเท่ากับเงินสนับสนุนแทน อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การบริการ meet-and-greet การสาธิตการทำอาหารไทย หรือการสาธิตงานฝีมือไทย นอกจากนี้ทีเส็บยังให้การสนับสนุนด้านการอำนวยความสะดวกสำหรับวีไอพีในการผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองพิเศษ หรือ “ไมซ์เลน” ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อีกด้วย

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จะมอบบัตรโดยสารฟรี 1ที่นั่ง สำหรับการจองบัตรโดยสารทุกๆ 50ใบ คะแนนสะสมไมล์ ฟลายเออร์โบนัส 2 เท่า น้ำหนักสัมภาระเพิ่มอีก 10กิโลกรัม การเลือกที่นั่งล่วงหน้า การบริการเช็คอินเคาเตอร์พิเศษ การบริการเช็คอินล่วงหน้า ป้ายติดสัมภาระ priority และของที่ระลึกจากทางสายการบินฯ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด, กิจกรรม, ท่องเที่ยว, ที่เที่ยว, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , ,