ซันสวีทปลื้ม หลักสูตร“โดรนเพื่อการเกษตรยุคใหม่ 4.0”ประสบความสำเร็จ เตรียมเปิดรุ่น 2 รองรับ ยกระดับเกษตรกรไทย

บมจ.ซันสวีท และ Sb1 มอบประกาศนียบัตรเกษตรกรผู้ผ่านการอบรม “โดรนเพื่อการเกษตรยุคใหม่ 4.0” ยกระดับเกษตรกรรุ่นใหม่ ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการเพาะปลูก เตรียมเปิดรุ่น 2 ภายใน ต.ค.นี้

ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) และนายปภังกร โชคทวีชัยเจริญ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอสบีวัน แอนด์ซีนส์โบ อินโนเวชั่น 99 จำกัดเป็นประธานในพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร “โดรนเพื่อการเกษตรยุคใหม่ 4.0” รุ่นที่ 1 โดยการจัดอบรมหลักสูตรในครั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์โครงการ ทำให้ผู้ผ่านการอบรมได้ความรู้และทักษะการบินโดรนเพื่อการเกษตร และ สร้างรายได้จากอาชีพการรับจ้างบินโดรนในพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งเป็นการยกระดับเกษตรกร เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและสามารถสร้างฐานะทางเศรษฐกิจให้สูงขึ้น

ดร.องอาจกล่าวว่า โครงการอบรม “โดรนเพื่อการเกษตรยุคใหม่ 4.0” รุ่นที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม 2561 ได้รับความสนใจจากเกษตรกรในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทางบริษัทได้มีการคัดเลือกผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 21 คน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ความรู้เกษตรกรและผู้ที่สนใจ เกี่ยวกับการใช้อากาศยานบังคับไร้คนขับ หรือ โดรน เพื่อช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรรุ่นใหม่ใช้เทคโนโลยีในการเพาะปลูก อันจะเป็นการสร้างมาตรฐานเกษตรกรไทยให้มีความทัดเทียมกับต่างประเทศ และ จากเสียงตอบรับจากเกษตรกรผู้สนใจ ทำให้บริษัทฯเตรียมเปิดโครงการอบรมรุ่นที่2 และ รุ่นที่3 ต่อไป ในเดือนตุลาคม 2561

สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมหรืออยากจะเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรการใช้โดรนเพื่อการเกษตร สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-106-540และคุณอัมพันธ์ สุริยัง หมายเลขโทรศัพท์ 081-9925858 หรือที่ www.sunsweetthai.com

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การเกษตร
คำค้น: , , ,