Kaidee เผยสถิติผู้ใช้งานต้นปี 2561 ในจังหวัดเชียงใหม่

Kaidee เผยสถิติผู้ใช้งานต้นปี 2561 ในจังหวัดเชียงใหม่
อัพเดตเปิดตัวหมวดรถบรรทุก และยานพาหนะอื่นๆ
พร้อมแผนเดินหน้าในช่วงครึ่งปีหลัง

กรุงเทพฯ – 5 มิถุนายน 2561: Kaidee แหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เผยคนเชียงใหม่เข้าใช้งานกว่า 4.5 ล้านครั้งใน 5 เดือนแรกของปี 2561 มีมูลค่าการซื้อ-ขายผ่านแพลตฟอร์มกว่า 1,225 ล้านบาท จากประกาศกว่า 45,452 รายการที่ขายได้ผ่าน Kaidee นอกจากนั้นยังได้มีการเปิดตัว 2 หมวดหมู่ใหม่ นั่นคือ “หมวดรถบรรทุกและรถเครื่องจักรกล” และ “หมวดยานพาหนะอื่นๆ” เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งานตลาดยานยนต์ออนไลน์ในไทยที่เพิ่มขึ้น เสริมทัพในตลาดรถออนไลน์ RodKaidee แข็งแกร่งขึ้นไปอีก และยังตอกย้ำรุกหน้าพัฒนาตลาดซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้งานง่ายที่สุด และสร้างตลาด FarmKaidee เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรไทยทั่วประเทศได้มีพื้นที่ซื้อ-ขายออนไลน์ภายในปีนี้

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee เผยว่า “เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีการใช้งาน Kaidee มากเป็นอันดับต้นๆ มาโดยตลอด ซึ่งใน 5 เดือนแรกของ 2561 ที่ผ่านมา คนเชียงใหม่ก็เข้ามาใช้งานตลาดออนไลน์มากเป็นอันดับ 2 จากการใช้งานของคนไทยทั่วประเทศกว่า 4.5 ล้านครั้ง หรือเฉลี่ยเดือนละ 900,000 ครั้ง มีประกาศที่ขายได้บน Kaidee กว่า 45,452 ประกาศรวมมูลค่ากว่า 1,225 ล้านบาท โดยเฉลี่ยทุกวันมีของขายได้ที่ Kaidee วันละ 301 รายการ”

คำค้นหายอดนิยมจากผู้ใช้งาน Kaidee ในเชียงใหม่ 5 อันดับแรก ได้แก่ CRF, MSX, PCX, Sony S8 และ Freitag ตามลำดับ ส่วนหมวดยอดนิยมที่มีคนเข้ามาใช้งานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่
1. RodKaidee
2. MocyKaidee
3. อสังหาริมทรัพย์
4. มือถือและแทบเล็ต
5. อะไหล่รถ ประดับยนต์

“และในต้นปีในตลาด RodKaidee ซึ่งเป็นตลาดรถออนไลน์ของ Kaidee ก็ได้มีการเปิด 2 หมวดหมู่ใหม่ นั่นคือ “หมวดรถบรรทุกและรถเครื่องจักรกล” และ “หมวดยานพาหนะอื่นๆ” เพราะที่ผ่านมาเราเห็นว่าเทรนด์การใช้งานที่เพิ่มขึ้น ทำให้เราต้องสร้างแพลตฟอร์มยานยนต์ออนไลน์ที่ตอบโจทย์ และสะดวกสบายสำหรับการใช้งานให้มากที่สุดและดีที่สุด เพราะนี่คือหัวใจหลักของ Kaidee ของเรา” นายทิวา กล่าวเสริม “หลังจากที่เปิดตัว 2 หมวดหมู่นั้นไปแล้ว ภายใน 1 เดือนการใช้งานในตลาดนี้ก็เพิ่มขึ้นกว่า 105% เมื่อเทียบกับการใช้งานหมวดยานพาหนะอื่นๆ ก่อนหน้านี้”
ในครึ่งปีหลังนี้ ทาง Kaidee ก็ยังมุ่งมั่นที่จะเปิดตลาดแนวดิ่งสำหรับคนไทย (Growing More Verticals) ซึ่งเป็นจุดแข็งอีกอย่างของ Kaidee คือการที่ผู้ใช้งานเข้ามาใช้งานจากหมวดหมู่หนึ่งสู่อีกหมวดหมู่ ทำให้เป็นตลาดที่มีความคึกคัก ผู้ซื้อ-ผู้ขายเชื่อมต่อกันได้เร็วขึ้น ในปีนี้ Kaidee จะเดินหน้าอย่างเต็มตัวใน 3 ตลาดที่สำคัญ นั่นคือ
1. ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่จะมีบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้นในทุกๆ ประเภทของอสังหาฯ
2. FarmKaidee ตลาดซื้อ-ขายสำหรับภาคเกษตรกรรมออนไลน์ ที่จะถูกออกแบบให้ตอบโจทย์สำหรับเกษตรกรชาวไทยอย่างแท้จริง เพราะตลาดนี้เป็นตลาดที่ใหญ่และสำคัญของคนไทยแต่ความต้องการของเกษตรกรยังไม่ได้ถูกตอบสนองเท่าที่ควร
3. ตลาดอะไหล่รถ ประดับยนต์ ด้วยการใช้งานที่เพิ่มขึ้นจนกลายเป็นหมวดยอดนิยมอันดับ 5 ของแพลตฟอร์ม ประกอบกับการที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่ผลิตอะไหล่รถที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน ทำให้ตลาดนี้กลายเป็นอีก 1 ตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

“ปี 2561 นี้ยังจะเป็นปีที่น่าสนใจสำหรับ Kaidee เพราะเราได้เห็นตลาดของเราที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการใช้งาน เป็นตลาดที่ซื้อง่ายขายคล่องเห็นจากสถิติการใช้งาน และการเปิดตลาดแนวดิ่งที่จะตอบโจทย์การใช้งานของคนไทยซึ่งไม่สามารถหาได้ในแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่มีอยู่ ด้วยปัจจัยทั้งหมดนี้ เราเชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้การใช้งานจะเพิ่มขึ้นอีก 50%” นายทิวา กล่าวสรุป

หากคุณมีข้อเสนอแนะในการใช้งาน Kaidee สามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเราได้ที่ โทร. 02-119-5000 หรืออีเมล cs@kaidee.com

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: เศรษฐกิจ
คำค้น: , ,