ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา เตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561

การช่วยเหลือผู้ป่วย อุบัติเหตุฉุกเฉิน อย่างเร่งด่วนเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีนั้นมีค่ามากมายสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะนำส่งโรงพยาบาลไม่ทันเวลาหรือล่าช้าเกินไป

สงกรานต์ หรือประเพณีปี๋ใหม่เมือง ของชาวเชียงใหม่ เป็นเทศกาลที่พ่อ แม่ พี่น้อง เครือญาติได้มารวมกัน เพื่อขอพรจากผู้หลัก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุในครอบครัว รวมทั้งมีกิจกรรมให้ได้รื่นเริง เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ถือเป็นการพักผ่อนไปด้วย ซึ่งบางคนมาจากหลายที่ หลายทางก็พากันกลับบ้านภูมิลำเนาของตนเอง แน่นอนว่ารถรามาอย่างคับคั่งแน่นอน จึงถือว่าช่วงเทศกาลเหล่านี้ มักมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง ซึ่งจากสถิติทุกๆ ปี ก็เห็นตัวเลขของผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุก็มากโขอยู่ ทางโรงพยาบาลลานนา จึงได้เตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้อย่างเต็มที่

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินอย่างเร่งด่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โรงพยาบาลลานนาในฐานะที่เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีศักยภาพสูงในการรองรับผู้ใช้บริการ และมีความพร้อมด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉิน จึงได้เตรียมการรับมือกับเหตุที่ไม่คาดถึงอยู่เสมอ โดยได้จัดเตรียมรถพยาบาลฉุกเฉิน ระดับ Advance พร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน พยาบาลและเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมรับผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินที่คาดว่าน่าจะมีมากในช่วงนี้ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการเตรียมพร้อมแผนปฏิบัติการ เพื่อรองรับการเกิดอุบัติเหตุหมู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียง บริการรถพยาบาลฉุกเฉิน ซึ่งพร้อมรับส่งผู้ป่วยทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง อีกทั้งยังมีศูนย์อุบัติเหตุ – ฉุกเฉิน ตั้งอยู่บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ – ลำปาง เข้าถึงได้ง่าย สามารถนำส่งผู้ป่วยได้โดยเร็ว

แม้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และเป็นเรื่องสุดวิสัย แต่เราสามารถลดความเสี่ยงได้ โดยการเตรียมความพร้อมทั้งรถ ทั้งคน โดยเน้นให้ขับรถอย่างมีสติและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท คือร่างกายต้องพร้อม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เคารพกฏจราจรอย่างเคร่งครัด ที่สำคัญที่สุด “เมาไม่ขับ เดี๋ยวจะหลับไม่ตื่น”

ด้วยความปรารถนาดีจาก ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา

สายตรงเรียกรถพยาบาล 053-999-700 หรือ 053-999-777

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สุขภาพ
คำค้น: , , , ,