งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 42 เนรมิตสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดกว่า 1 ล้านดอก

 

เริ่มแล้ว งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 42 โดยเนรมิตสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดกว่า 1 ล้านดอก เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติตลอดงาน ระหว่างวันที่ 2 – 4 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19.00 น. ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 42 ภายใต้แนวคิด “หมื่นแสนมวลบุปผา งามตาทั่วเวียงพิงค์” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างคับคั่ง

นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ยังได้เนรมิตสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์กว่า 1 ล้านดอก ทั้งดอกทิวลิป หลากสี กว่า 5 หมื่นดอก ดอกลิลลี่หลากสีจำนวนมากมาจัดสวนดอกไม้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีการนำดอกไม้ หลากหลายสายพันธุ์ อาทิ ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบจิ๋ว และกล้วยไม้ มาประดับตกแต่งเพื่อความสวยงามอลังการ รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ พร้อมทั้งมีการนำร่มล้านนามาแขวนประดับตกแต่งบ่งบอกความเป็นล้านนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพ บรรยากาศที่สวยงาม

ทั้งนี้ การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ชาวสวน ที่ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ โดยงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจะถือเอาวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงเวลาการจัดงาน ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และเชิงสะพานนวรัฐ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยในพรุ่งนี้ (3 ก.พ. 2561) เวลา 08.00 น. บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ จะมีการปล่อยขบวนรถบุปผาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งในปีนี้มีขบวนแห่ทั้งหมด 24 ขบวน

สำหรับ การจัดงานในปีนี้ เป็นการผนึกกำลังของทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเนรมิตให้การจัดงาน มีความยิ่งใหญ่ตระการตา สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาชมงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 42 ในปีนี้

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, บันเทิง, สังคม